Trang chủ / Kiến thức / KHÁI NIỆM RĂNG ĐỀU HẠT BẮP VÀ TƯỚNG SỐ CỦA NGƯỜI CÓ RĂNG ĐỀU

KHÁI NIỆM RĂNG ĐỀU HẠT BẮP VÀ TƯỚNG SỐ CỦA NGƯỜI CÓ RĂNG ĐỀU

Dáng răng đều, thẳng tắp không chỉ đẹp về mặt thẩm mỹ, mà tướng số cũng rất tốt. Do đó, có nhiều người mong muốn sở hữu dáng răng đều như hạt bắp. Trong nhân tướng học, dáng răng này sẽ mang đến may mắn cho người sở hữu, cả sự nghiệp lẫn tình duyên. Vậy, răng đều hạt bắp là như thế nào? Tướng số của người có răng đều ra sao? Mọi thắc mắc của Quý khách sẽ được giải đáp thông qua bài viết sau đây.

1. Răng đều hạt bắp là gì?

Răng đều hạt bắp là một cách mô tả về dáng răng đẹp mà người Việt xưa thường sử dụng. Dáng răng đều như hạt bắp sẽ hội tụ đủ 3 yếu tố: Các răng thẳng hàng với nhau, có khoảng cách gần và kích thước tương đồng. 

Dáng răng đều hạt bắp không có khoảng hở giữa các răng, cũng không gặp vấn đề về khớp cắn như hô, móm, khấp khểnh,... Đây là một dáng răng đẹp theo tiêu chuẩn thẩm mỹ chung, mang lại cho người sở hữu sự tự tin, tỏa sáng.

Để dễ hình dung hơn, Quý khách có thể liên tưởng đến các hạt của trái bắp: Có kích thước và màu sắc đều nhau. Tương tự, răng đều hạt bắp cũng có các răng hài hòa, cả về hình dáng, kích thước, lẫn màu sắc. Răng đều hạt bắp không có răng to xen kẽ răng nhỏ, không có răng trắng xen kẽ răng vàng, tạo nên nụ cười thân thiện, thu hút ánh nhìn.

Thông qua việc tìm hiểu răng đều hạt bắp là như thế nào, Quý khách có thể đánh giá cách chăm sóc, vệ sinh răng miệng của đối phương. Những người sở hữu hàm răng đều như bắp và trắng sáng chứng tỏ biết cách chăm sóc răng miệng đúng. Vì răng hạt bắp không chỉ nhắc về một hàm răng đều, mà còn chỉ về một hàm răng khỏe.

răng đều hạt bắp là như thế nào tướng số của người có răng đều ra sao

Dáng răng đều hạt bắp là một dáng răng đẹp theo tiêu chuẩn thẩm mỹ chung

2. Tướng số của người có hàm răng đều như hạt bắp

Tìm hiểu răng đều hạt bắp là như thế nào không chỉ nhìn về khía cạnh thẩm mỹ, mà Quý khách còn cần nhắc về tướng số. Vì trong nhân tướng học, dáng răng là yếu tố quan trọng, có ảnh hưởng đến số mệnh của một người. Nhìn chung, người có răng đều như bắp dù là nam hay nữ đều sẽ gặp được nhiều thuận lợi, may mắn trong sự nghiệp và tình duyên.

2.1. Răng đều hạt bắp với khía cạnh sự nghiệp

Về khía cạnh sự nghiệp, răng đều hạt bắp mang đến rất nhiều may mắn cho người sở hữu. Vậy vận số trong sự nghiệp của người có răng đều hạt bắp là như thế nào? Mời Quý khách tìm hiểu qua thông tin sau đây.

2.1.1. Phái đẹp sở hữu răng đều hạt bắp

Phụ nữ có hàm răng đều, sát khít nhau thường gặp rất nhiều may mắn trong cuộc sống. Theo các nhà nhân tướng học, họ là những người đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp của mình.

Với những thành công có được, người phụ nữ còn sở hữu thêm danh tiếng, mọi người xung quanh rất kính trọng. Ngoài ra, họ còn có số làm phu nhân, hoàn toàn độc lập về tài chính và cuộc sống.

răng đều hạt bắp là như thế nào tướng số của người có răng đều ra sao

Phụ nữ có hàm răng đều, sát khít nhau thường gặp rất nhiều may mắn trong cuộc sống

2.1.2. Phái mạnh sở hữu răng đều hạt bắp

Dáng răng đều hạt bắp cũng mang đến tướng số tốt cho những người đàn ông. Các nhà nhân tướng học khẳng định, đây là những quý ông thông minh và tài ba, có con đường công danh cực kỳ rộng mở.

Nhờ năng lực hơn người, đàn ông có răng đều hạt bắp nhận được nhiều sự nể trọng từ mọi người xung quanh. Họ đứng trên đỉnh cao của sự nghiệp nhờ vào khả năng thực tế của bản thân, nên rất vững chắc và hoàn toàn thuyết phục.

2.2. Răng đều hạt bắp trong chuyện tình duyên

Không chỉ thuận lợi trên con đường sự nghiệp, răng đều hạt bắp còn mang lại nhiều may mắn cho người sở hữu trong chuyện tình duyên. Tìm hiểu ý nghĩa của dáng răng này trong chuyện tình duyên, bạn sẽ hiểu thêm răng đều hạt bắp là như thế nào.

Là cô gái có hàm răng đều và đẹp, Quý khách sẽ có câu chuyện tình yêu đẹp như cổ tích. Đường tình duyên của Quý khách rất suôn sẻ, ít gặp chông gai hay trắc trở. Quý khách cũng không bị đối phương dối lừa, được tất cả mọi người chúc phúc.

răng đều hạt bắp là như thế nào tướng số của người có răng đều ra sao

Răng đều hạt bắp mang lại nhiều may mắn cho người sở hữu trong chuyện tình duyên

Chuyện tình duyên của chàng trai có răng đều hạt bắp cũng gặp nhiều thuận lợi. Vì tài giỏi và thông minh, Quý khách dễ dàng chiếm được cảm tình của người khác giới. Quý khách có khả năng bảo vệ và mang lại cảm giác an toàn cho đối phương, nên đời sống hôn nhân rất bền vững, ít có tranh cãi.

Như vậy, răng đều hạt bắp vừa được đánh giá cao về thẩm mỹ, vừa mang lại vận mệnh tốt. Đây là dáng răng đẹp mà mọi người ao ước sở hữu. Nếu không có răng đều như hạt bắp một cách tự nhiên, Quý khách vẫn có thể sở hữu dáng răng này nhờ vào vài thủ thuật đơn giản.

3. Cách để có răng đều hạt bắp

Chỉ tìm hiểu răng đều hạt bắp là như thế nào trong khía cạnh nhân tướng học là chưa đủ, Quý khách còn cần biết cách tạo dáng răng đều, đẹp. Với sự phát triển của kĩ thuật trong ngành nha hiện đại, việc sở hữu hàm răng đều và đẹp không còn là mong ước ngoài tầm với. Nếu Quý khách không có hàm răng đều hạt bắp, Quý khách có thể chọn niềng răng hoặc bọc răng sứ để nâng tầm thẩm mỹ nụ cười của mình.

3.1. Niềng răng nếu răng của Quý khách khấp khểnh

Khi Quý khách có hàm răng thưa, răng hô, răng móm, răng khấp khểnh,... Quý khách hãy niềng răng càng sớm càng tốt để cải thiện khuyết điểm. Đây là kỹ thuật chỉnh nha quen thuộc, mang lại hiệu quả tốt được nhiều người công nhận.

răng đều hạt bắp là như thế nào tướng số của người có răng đều ra sao

Nếu răng của Quý khách khấp khểnh hãy niềng răng càng sớm càng tốt để cải thiện khuyết điểm

3.1.1. Lợi ích khi niềng răng

Niềng răng là phương pháp dùng mắc cài, khay niềng để điều chỉnh vị trí các răng, cải thiện khớp cắn sai lệch, nâng cao vẻ đẹp nụ cười. Đây là cách giúp Quý kháchsở hữu răng đều hạt bắp, nếu vấn đề trước đó của Quý khách là răng mọc chen chúc, không phải vì kích thước của răng.

Thông qua hàng triệu ca chỉnh nha thành công trong nhiều năm qua, bác sĩ đã tổng kết và đưa ra 5 lợi ích nổi bật khi niềng răng. Khi niềng răng xong, Quý khách sẽ biết được cảm giác có hàm răng đều hạt bắp là như thế nào.

  • Phòng ngừa vấn đề răng miệng cho trẻ nhỏ

Chỉnh nha sớm giúp rút ngắn thời gian thực hiện và nâng cao hiệu quả. Trẻ được niềng răng ở thời điểm vàng sẽ có cơ hội phát triển xương hàm thuận lợi hơn. Hàm răng đều đẹp giúp trẻ tự tin, cải thiện giao tiếp xã hội.

  • Cải thiện khả năng phát âm

Các vấn đề ở khớp cắn có thể kéo theo tình trạng phát âm khó khăn, nói chuyện không tròn vành rõ chữ. Và Quý khách cần niềng răng để xóa bỏ trở ngại này. Hàm răng đều, thẳng tắp tạo ra không gian cho luồng khí di chuyển, giúp Quý khách phát âm dễ nghe hơn, cải thiện khả năng giao tiếp.

  • Không cần trồng răng giả

Niềng răng có khả năng kéo gần khoảng cách giữa các răng, kể cả khoảng răng bị trống do mất răng. Kỹ thuật này giúp Quý khách tiết kiệm chi phí trồng răng giả.

  • Cải thiện khả năng ăn nhai

Khớp cắn không chuẩn gây cản trở cho quá trình nhai cắn và tiêu hóa thức ăn. Sau khi niềng răng và có hàm răng đều hạt bắp, Quý khách sẽ không còn gặp vấn đề này. Thức ăn được nghiền nát kỹ hơn sẽ ít tạo áp lực cho hệ tiêu hóa, giúp sức khỏe ổn định hơn.

răng đều hạt bắp là như thế nào tướng số của người có răng đều ra sao

Hàm răng đều hạt bắp sẽ ít tạo áp lực cho hệ tiêu hóa

  • Nâng cao thẩm mỹ nụ cười

Hàm răng đều, thẳng tắp như hạt bắp giúp Quý khách tự tin hơn về nụ cười của mình. Quý khách không còn tự ti, e ngại khi nói chuyện hoặc cười đùa trước mọi người.

Sau khi tìm hiểu răng đều hạt bắp là như thế nào, nhiều người tìm đến phương pháp niềng răng với mong muốn sở hữu nụ cười đẹp. Nhưng Quý khách nên lưu ý rằng: Kết quả niềng răng chỉ như ý muốn khi Quý khách biết cách chăm sóc răng miệng trong khi đeo niềng và sau khi tháo niềng.

Cách chăm sóc răng miệng đúng chuẩn khi đang đeo niềng răng là:

  • Đánh răng 2 lần/ngày - 1 lần sau khi thức dậy vào buổi sáng, 1 lần trước khi đi ngủ vào buổi tối.
  • Đánh răng đều tất cả bề mặt răng: Mặt trước, mặt trong, mặt nhai. 
  • Làm sạch mắc cài bằng bàn chải kẽ. Nếu Quý khách niềng răng bằng khay trong suốt, hãy vệ sinh khay niềng thường xuyên.
  • Máy tăm nước rất hữu ích cho Quý khách, đặc biệt là trong giai đoạn niềng răng.
  • Quý khách nên tránh tác động lực mạnh lên răng để không làm biến dạng mắc cài hay khay niềng.
  • Đến nha khoa tái khám theo hướng dẫn của bác sĩ để quá trình chỉnh nha diễn ra theo đúng phác đồ điều trị.

Sau khoảng 1,5-3 năm (tùy theo mức độ răng lệch), Quý khách sẽ tháo niềng để hoàn tất quy trình chỉnh nha. Thời điểm này, Quý khách cần tiếp tục đeo hàm duy trì từ 6-12 tháng để ổn định răng hoàn toàn ở vị trí mới. Quý khách vẫn giữ vệ sinh răng miệng như những lưu ý trước đó để bảo vệ sức khỏe răng miệng của chính mình.

3.1.2. Các loại niềng răng hiện nay

Kỹ thuật niềng răng được chia thành nhiều loại, mang đến cho Quý khách nhiều sự lựa chọn để phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính. Về cơ bản, niềng răng có 2 loại khác nhau: Niềng răng mắc càiniềng răng trong suốt. Trong đó, niềng răng mắc cài được chia thành nhiều loại nhỏ hơn.

răng đều hạt bắp là như thế nào tướng số của người có răng đều ra sao

răng đều hạt bắp là như thế nào tướng số của người có răng đều ra sao

Về cơ bản, niềng răng có 2 loại đó là niềng răng mắc cài và niềng răng trong suốt

Niềng răng mắc cài là phương pháp chỉnh nha truyền thống, có thời gian xuất hiện sớm nhất. Xét về chất liệu, niềng răng mắc cài sẽ bao gồm niềng răng mắc cài sứ và niềng răng mắc cài kim loại.

  • Niềng răng mắc cài kim loại có mắc cài làm bằng hợp kim không gỉ. Đây là loại kim loại được phép sử dụng trong nha khoa. Dây cung sẽ được luồn qua khe hở giữa mắc cài và gắn vào dây cung để giúp răng dịch chuyển.

  • Niềng răng mắc cài sứ có cơ chế hoạt động tương tự niềng răng mắc cài kim loại, tuy nhiên, có sự khác biệt về chất liệu. Phương pháp này sử dụng mắc cài làm bằng chất sứ, có màu gần tương đồng với màu răng nên tăng tính thẩm mỹ. Quý khách sẽ ít lo lắng hơn về tình trạng lộ mắc cài khi cười.

Ngoài ra, niềng răng mắc cài còn được phân loại theo vị trí cố định mắc cài. Gồm có: Niềng răng mặt trong và niềng răng mặt ngoài.

  • Niềng răng mặt ngoài là phương pháp gắn khí cụ ở mặt ngoài của răng như Quý khách thường thấy. Quý khách có thể chọn mắc cài kim loại hoặc mắc cài sứ tùy nhu cầu.

  • Niềng răng mặt trong là phương pháp gắn khí cụ ở mặt trong của răng, không để lộ mắc cài ra bên ngoài nên có thẩm mỹ cao. Ở phương pháp này, Quý khách chỉ có thể chọn mắc cài kim loại.

Niềng răng trong suốt là bước tiến vượt bậc trong kỹ thuật chỉnh nha. Phương pháp này không sử dụng hệ thống mắc cài, thay vào đó là bộ khay niềng trong suốt có tính cá nhân hóa. Đây còn gọi là phương pháp niềng răng vô hình, vì người đối diện rất khó nhận ra Quý khách đang niềng răng. Niềng răng trong suốt cũng chia thành nhiều loại dựa theo thương hiệu: Invisalign, Clear Aligner, 3D Clear,... 

3.2. Bọc răng sứ để cải thiện thẩm mỹ răng

Khi tìm hiểu răng đều hạt bắp là như thế nào, ngoài tìm đến niềng răng, nhiều người còn chọn bọc răng sứ để có hàm răng đều, đẹp. Bọc răng sứ thích hợp để cải thiện các trường hợp có răng không đều, răng thưa, răng ố vàng,...

Ngày nay, bọc răng sứ là phương pháp thẩm mỹ nụ cười rất được ưa chuộng. Vì không chỉ giúp Quý khách sở hữu hàm răng trắng răng, mà bọc răng sứ còn mang đến rất nhiều lợi ích.

răng đều hạt bắp là như thế nào tướng số của người có răng đều ra sao

Bọc răng sứ là phương pháp thẩm mỹ nụ cười rất được ưa chuộng

  • Cải thiện khả năng ăn nhai

Các nhà nghiên cứu cho biết, răng sứ có khả năng chịu lực cao hơn răng thật 2-3 lần. Nếu Quý khách sử dụng răng sứ cao cấp, khả năng này là gấp 4-5 lần răng thật. Vì vậy, răng sứ có thể đáp ứng nhu cầu ăn nhai rất tốt, đặc biệt là khi Quý khách sử dụng răng sứ toàn sứ.

  • Hàm răng trắng, đều, thẳng hàng

Làm răng sứ là cách để Quý khách sở hữu hàm răng đều hạt bắp nhanh chóng, chỉ mất khoảng 3-4 buổi hẹn tại nha khoa. Nếu nguyên nhân làm răng của Quý khách không đều là sự chênh lệch kích thước giữa các răng, Quý khách có thể tự tin chọn phương pháp này để cải thiện. Hơn nữa, Quý khách sẽ được chọn màu răng sứ mình mong muốn. Một hàm răng trắng sáng luôn thành công thu hút sự chú ý của người đối diện.

  • Hỗ trợ chữa trị, phòng ngừa sâu răng

Nếu Quý khách bị vỡ phần lớn thân răng do bị sâu răng, Quý khách có thể bọc răng sứ để khôi phục dáng răng ban đầu. Phương pháp này còn hỗ trợ ngăn ngừa sâu răng tái phát. Vì răng sứ có bề mặt trơn nhẵn, có khả năng chống lại sự tấn công của vi khuẩn. Ngoài ra, răng sứ còn bảo vệ cùi răng thật bên trong trước những tác động gây hại.

Cũng như khi niềng răng, Quý khách sẽ cảm nhận được cảm giác lúc sở hữu hàm răng đều hạt bắp là như thế nào khi bọc sứ. Nhưng để bọc răng sứ thành công và an toàn, Quý khách phải biết cách chọn lọc và đến với nha khoa uy tín. Vì nha khoa tốt sẽ có bác sĩ giỏi và thiết bị hiện đại. Đây là những yếu tố cần thiết để quy trình bọc sứ diễn ra thành công, hạn chế biến chứng ở mức thấp nhất. Nếu Quý khách chọn nhầm nha khoa kém chất lượng sẽ phải đối mặt với rất nhiều rủi ro: Răng sứ nhanh vỡ, răng sứ cộm cấn gây đau, khớp cắn bị lệch, tăng nguy cơ sâu răng,...

Để kéo dài thời gian dùng răng sứ và duy trì thẩm mỹ nụ cười, Quý khách cần biết cách chăm sóc răng sứ chuẩn khoa học. Quý khách hãy tham khảo và áp dụng một vài gợi ý sau đây:

  • Không dùng răng sứ để cắn những vật quá cứng hoặc sử dụng răng sứ như một công cụ. Chẳng hạn như: Dùng răng xé bao bì, cắn để mở nắp chai, cắn bút,...
  • Đánh răng bằng bàn chải có lông mềm mảnh, kem đánh răng có lượng Fluor phù hợp.
  • Hạn chế dùng thực phẩm đậm màu như: Socola, trà, nghệ,... Vì những thực phẩm này có thể làm ố màu răng sứ.
  • Đeo dụng cụ bảo hộ khi chơi thể thao hoặc tham gia các vận động mạnh nhằm tránh nguy cơ va đập làm nứt, mẻ, vỡ răng sứ.
  • Mỗi 3-6 tháng, Quý khách cần đến nha khoa để khám răng 1 lần. Bác sĩ sẽ giúp Quý khách kiểm tra chất lượng răng sứ và xử lý vấn đề phát sinh (nếu có).

Với những chia sẻ chi tiết vừa rồi, Quý khách đã nắm được khái niệm răng đều hạt bắp là như thế nào. Đây là dáng răng đẹp về mặt thẩm mỹ và mang ý nghĩa phong thủy tốt. Quý khách có thể niềng răng hoặc bọc răng sứ để sở hữu hàm răng đều, đẹp, khỏe mạnh. Quý khách hãy tìm hiểu thật kỹ và chỉ chọn nha khoa uy tín để trao gửi niềm tin. Lưu ý này sẽ giúp Quý khách bảo vệ sức khỏe và nụ cười của chính mình.

Quý khách có nhu cầu bọc răng sứ hoặc niềng răng, hãy gọi đến Hotline 19008040 - 0329851079 (Có sử dụng Zalo/Viber) hoặc để lại thông tin vào bảng dưới đây.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Hoặc gọi 1900 8040 để được hỗ trợ trực tiếp