Trang chủ / Kiến thức / KHÁM RĂNG Ở ĐÂU TỐT TẠI TPHCM? 10+ LƯU Ý TRƯỚC KHI KHÁM RĂNG TẠI NHA KHOA

KHÁM RĂNG Ở ĐÂU TỐT TẠI TPHCM? 10+ LƯU Ý TRƯỚC KHI KHÁM RĂNG TẠI NHA KHOA

Sức khỏe răng miệng ngày càng được chú trọng, vì vậy, có rất nhiều địa chỉ khám răng thành lập để đáp ứng nhu cầu của mọi người. Bạn có nhiều lựa chọn hơn về nơi khám răng, nhưng cũng có thể gặp khó khăn để đưa ra quyết định. Vậy khám răng ở đâu tốt? Nên khám răng ở bệnh viện hay nha khoa? Mời bạn theo dõi bài viết sau đây để tìm hiểu chi tiết hơn.

1. Tại TPHCM nên đi khám răng ở đâu tốt?

Tại TPHCM có nhiều lựa chọn khám răng: Bệnh viện hoặc nha khoa tư nhân. Mỗi lựa chọn có các ưu điểm và nhược điểm riêng. Bạn không thể đánh giá ở đâu khám răng tốt hơn, chỉ có lựa chọn nào là phù hợp hơn.

1.1. Ưu và nhược điểm khi khám răng tại bệnh viện ở TPHCM

Khi khám răng tại bệnh viện ở TPHCM, bạn có thể chọn bệnh viện chuyên khoa hoặc khoa Răng Hàm Mặt tại bệnh viện Đa Khoa. Lựa chọn khám răng tại bệnh viện sẽ có những ưu, nhược điểm sau đây.

1.1.1. Ưu điểm

Khám răng tại bệnh viện TPHCM rất an toàn, hiệu quả và phù hợp với nhiều người, nhiều ngành nghề khác nhau trong xã hội. Sau đây là một số ưu điểm khi khám răng tại bệnh viện.

  • Chất lượng dịch vụ

Bệnh viện lớn sẽ có đội ngũ bác sĩ và nhân viên y tế chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản, cung cấp dịch vụ chất lượng cao. Khám chữa răng miệng tại bệnh viện giúp bạn yên tâm về sự an toàn và hiệu quả. Các bệnh viện cũng được quản lý trực tiếp bởi Bộ Y Tế, đạt tiêu chuẩn chất lượng về khám chữa bệnh.

  • Trang thiết bị hiện đại

Bệnh viện có các trang thiết bị y tế hiện đại, được định kỳ bảo dưỡng và nâng cấp, đảm bảo an toàn và chất lượng điều trị. Đồng thời, thiết bị y tế tại bệnh viện cũng được sử dụng theo tiêu chuẩn của Bộ Y Tế.

  • Đa dạng dịch vụ 

Bệnh viện sẽ cung cấp đầy đủ các dịch vụ nha khoa như khám định kỳ, trám răng, nhổ răng, tẩy trắng răng,... Ngoài ra, bệnh viện còn cung cấp các dịch vụ cao cấp như trồng răng, chỉnh nha,...

  • Giá cả hợp lý 

Giá dịch vụ nha khoa tại bệnh viện được quản lý và kiểm soát chặt chẽ, phù hợp với khả năng tài chính của nhiều người. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng BHYT nếu đúng tuyến trong một số trường hợp chữa bệnh.

1.1.2. Nhược điểm

Khám răng tại bệnh viện cũng có những nhược điểm như sau.

  • Thời gian đợi khám lâu 

Do lượng bệnh nhân lớn, bạn có thể phải đợi lâu để được khám và điều trị. Khi khám bệnh tại bệnh viện, bạn nên đến sớm, lấy số và ngồi chờ đến lượt. Các hoạt động như lấy giấy xét nghiệm, đóng tiền hay sử dụng Bảo Hiểm Y Tế đều cần xếp hàng. 

khám răng ở đâu tốt tại tphcm

Khi khám bệnh tại bệnh viện, bạn phải đến sớm, lấy số và ngồi chờ đến lượt

Nếu bạn quyết định đi khám tại bệnh viện, bạn nên sắp xếp thời gian cả ngày để tránh ảnh hưởng tới công việc khác. Khối lượng công việc của bác sĩ, ý tá, kỹ thuật viên là rất lớn, khó hỗ trợ bạn trong tất cả hoạt động. Bạn cần chủ động tìm đường đi, xếp hàng lấy giấy tờ cũng như đóng tiền và nộp kết quả theo hướng dẫn.

  • Trình độ chuyên môn không đồng đều

Bệnh viện có rất nhiều bác sĩ giỏi đảm nhận các vị trí chủ chốt. Tuy nhiên, cũng có bác sĩ thực tập và chưa có nhiều kinh nghiệm. Do đó, không có gì chắc chắn rằng bạn vào bệnh viện sẽ được khám chữa bệnh bởi một bác sĩ giàu kinh nghiệm. Trừ khi vấn đề sức khỏe của bạn rất nghiêm trọng.

  • Thiếu sự riêng tư

Môi trường bệnh viện đông đúc, ít có không gian riêng tư cho từng bệnh nhân. Bạn cũng cần khám và di chuyển nhanh chóng để tránh ảnh hưởng tới những người phía sau.

  • Không hỗ trợ BHYT cho các dịch vụ làm đẹp

Các dịch vụ làm đẹp như làm trắng răng, niềng răng… tại bệnh viện sẽ không được sử dụng BHYT. Đồng thời, bạn sẽ phải thanh toán theo giá dịch vụ, tức là không thấp hơn giá tại nha khoa tư nhân.

Vì vậy, khi lựa chọn khám răng tại bệnh viện, bạn cần cân nhắc các yếu tố trên có phù hợp với mình hay không..

1.2. Ưu và nhược điểm khi khám răng tại nha khoa tư nhân

Nha khoa tư nhân có nhiều cơ sở và có những đặc điểm khác nhau tùy từng nơi. Sau đây là một số ưu, nhược điểm chung của nha khoa tư nhân.

1.2.1. Ưu điểm

Khám răng tại nha khoa tư nhân có rất nhiều ưu điểm, phù hợp với cuộc sống hiện đại. Ưu điểm của nha khoa tư nhân là:

  • Thời gian chờ đợi ngắn hơn

Tại nha khoa tư nhân, số lượng bệnh nhân ít hơn bệnh viện, do đó, bạn sẽ không phải chờ đợi lâu để khám và điều trị. Hơn nữa, bạn có thể hẹn trước thời gian khám chữa bệnh để phù hợp với lịch làm việc của mình.

  • Dịch vụ cá nhân hóa và riêng tư

Các nha khoa tư nhân dành nhiều thời gian tư vấn và điều trị cho từng bệnh nhân, đáp ứng nhu cầu cá nhân tốt hơn. Đặc biệt, các dịch vụ thẩm mỹ như làm trắng răng, bọc răng sứ, niềng răng… sẽ được tư vấn kỹ lưỡng hơn, thay vì chỉ tập trung chữa bệnh. Nha khoa tư nhân có không gian riêng tư, giúp bạn có cảm giác thoải mái

  • Chất lượng dịch vụ cao

Rất nhiều nha khoa tư nhân sử dụng trang thiết bị hiện đại và có đội ngũ bác sĩ, nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm. Đồng thời, bạn có thể tới khám chữa bệnh ngoài giờ hành chính, vào các ngày nghỉ mà bệnh viện không làm việc.

khám răng ở đâu tốt tại tphcm

Nha khoa Tâm Đức Smile với trang thiết bị hiện đại, máy móc đạt chuẩn

1.2.2. Nhược điểm

Sau đây là một số nhược điểm của một số địa chỉ nha khoa tư nhân:

  • Chi phí cao hơn

Dịch vụ nha khoa tư nhân thường có chi phí cao hơn so với bệnh viện công. Tuy nhiên, một số dịch vụ khám định kỳ, lấy cao răng hay làm đẹp không có chênh lệch quá lớn về chi phí.

  • Phụ phí và dịch vụ thêm

Các nha khoa tư nhân có thể áp dụng các khoản phụ phí hoặc yêu cầu sử dụng thêm các dịch vụ, làm tăng chi phí. Một số nha khoa tư nhân không công khai đầy đủ thông tin về giá cả, chất lượng dịch vụ. Chính vì vậy, bạn cần tìm hiểu kỹ, hỏi rõ nhân viên tư vấn về các mức phí phải nộp, cũng như lựa chọn nha khoa uy tín.

  • Không được kiểm soát y tế chặt chẽ

Tại một số nha khoa tư nhân kém uy tín, việc kiểm soát chất lượng dịch vụ và an toàn y tế không được chặt chẽ. Do đó, lựa chọn nha khoa tư nhân nổi tiếng, có giấy phép và được quản lý chặt chẽ là điều cần thiết.

Vì vậy, khi lựa chọn nha khoa tư nhân, bạn cần tìm hiểu kỹ về uy tín, chất lượng dịch vụ và giá cả để đưa ra quyết định.

2. Lưu ý khi chọn địa chỉ nha khoa để khám răng

Để biết khám răng ở đâu tốt, bạn cần cân nhắc các yếu tố liên quan theo nhu cầu, khả năng tài chính của mình. Tuy nhiên, nếu bạn tới nha khoa tư nhân để khám răng, cần có một vài lưu ý như sau.

2.1. Địa chỉ khám răng tốt cần có đầy đủ giấy phép

Bạn cần kiểm tra xem nha khoa đó có đăng ký kinh doanh hợp pháp, có giấy phép hoạt động do Sở Y tế cấp không. Bạn hãy đảm bảo rằng nha khoa đó tuân thủ đúng các quy định về an toàn, vệ sinh và chất lượng dịch vụ y tế.

Các loại giấy phép hoạt động, giấy chứng nhận an toàn cần được nha khoa công khai minh bạch. Bạn có thể xem giấy chứng nhận tại sảnh chờ, văn phòng tư vấn hoặc website.

2.2. Khám răng ở nơi có đầy đủ máy móc hiện đại

Bạn nên lựa chọn nha khoa có trang thiết bị hiện đại, máy móc đạt chuẩn. Bạn nên quan sát và tìm hiểu những tiêu chí sau đây:

  • Máy móc thiết bị còn mới.
  • Các loại máy thuộc thương hiệu nổi tiếng.
  • Bác sĩ khử trùng dụng cụ cẩn thận trước khi làm dịch vụ.
  • Toàn bộ phòng khám sạch sẽ, được dọn vệ sinh thường xuyên.
  • Bác sĩ và kỹ thuật viên mặc đồng phục, mang găng tay và khẩu trang chuyên dụng.

khám răng ở đâu tốt tại tphcm

Máy móc hiện đại tại Tâm Đức Smile

2.3. Xem qua các bài đánh giá trên Google maps

Bạn nên tìm hiểu các nhận xét, đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ, thái độ phục vụ của nhân viên tại nha khoa. Quan sát xem nha khoa có nhận được nhiều đánh giá tích cực không. Nếu có những đánh giá tiêu cực thì nên đọc kỹ các đánh giá xem vấn đề của họ là gì.

2.4. Khám răng ở nơi có chi phí công khai minh bạch

Bạn cần yêu cầu nha khoa cung cấp bảng giá dịch vụ rõ ràng, không có các khoản phụ phí ẩn. Bên cạnh đó,bạn nên tìm hiểu xem chi phí có phù hợp với chất lượng dịch vụ không.

Việc chọn lựa địa chỉ nha khoa uy tín, có đủ các tiêu chí trên sẽ giúp bạn an tâm khi khám và điều trị răng miệng.

3. Tâm Đức Smile - Hệ thống nha khoa khám răng uy tín tại TPHCM

Khám răng ở đâu tốt tại TPHCM, bạn có thể tham khảo hệ thống nha khoa Tâm Đức Smile. Đây là hệ thống nha khoa khám răng uy tín được thành lập từ năm 2008. Với trên 15 năm hoạt động, nha khoa Tâm Đức Smile được hàng triệu khách hàng tin tưởng. 

3.1. Bác sĩ giàu kinh nghiệm, đầy đủ máy móc hiện đại

Tâm Đức Smile tự hào là nơi làm việc của đội ngũ bác sĩ trên 10 năm kinh nghiệm. Bác sĩ tại đây được đào tạo bài bản và thường xuyên cập nhật kiến thức chuyên môn, thành thạo mọi kỹ thuật nha khoa.

Ngoài ra, nha khoa còn đầu tư hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại, cung cấp các dịch vụ chăm sóc răng miệng chất lượng cao. Tâm Đức Smile sở hữu Labo nha khoa riêng với mức đầu tư lên tới 5 tỷ đồng. Các cơ sở của hệ thống được cung cấp trang thiết bị hiện đại như:

  • Máy X quang Conebeam CT 3D.
  • Máy Panorex – Cephalometric.
  • Công nghệ thiết kế răng sứ CAD/CAM 3D.
  • Máy in mẫu răng hàm mặt 3D.
  • Phần mềm phân tích Implant 3D.
  • Công nghệ VCeph 3D.
  • Máy tẩy trắng răng Laser thế hệ mới.

Và nhiều trang thiết bị, công nghệ hiện đại khác, đạt tiêu chuẩn quốc tế được sở hữu bởi Tâm Đức Smile.

khám răng ở đâu tốt tại tphcm

Tâm Đức Smile với bác sĩ tay nghề cao và trang thiết bị hiện đại được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn

3.2. Đông đảo khách hàng lựa chọn nha khoa Tâm Đức Smile

Tâm Đức Smile đã và đang được đông đảo khách hàng lựa chọn là địa chỉ tin cậy để thăm khám, chăm sóc và điều trị răng miệng. Trong đó có những khách hàng trong nước, khách hàng Việt kiều và người nước ngoài tại Việt Nam. Tâm Đức Smile được nhiều người nổi tiếng lựa chọn như: NSƯT Thành Lộc, diễn viên Cao Minh Đạt, diễn viên Ngọc Trinh…

Uy tín và chất lượng dịch vụ là những yếu tố giúp khách hàng gắn bó với nha khoa. Hơn 15 năm qua, nha khoa đã thực hiện hơn 10.000 ca cấy Implant, 100 ca sứ thẩm mỹ/tháng và hàng triệu các ca chỉnh nha lớn, nhỏ. Tất cả các dịch vụ đều nhận được phản hồi tốt và sự hài lòng từ khách hàng.

Mời Quý khách lắng nghe chia sẻ của khách hàng sau khi làm răng tại nha khoa Tâm Đức Smile

3.3. Đa dạng các dịch vụ khám răng và chăm sóc răng miệng

Tâm Đức Smile cung cấp đầy đủ các dịch vụ chăm sóc răng miệng: Khám định kỳ, trám răng, nhổ răng, niềng răng, bọc răng sứ, trồng răng implant... Khách hàng luôn được tư vấn kỹ lưỡng và lựa chọn phương án điều trị phù hợp.

Tất cả các dịch vụ tại đây đều được thực hiện chuẩn theo quy trình y khoa, nên rất an toàn, hạn chế biến chứng ở mức tối đa. Trước khi thực hiện, bác sĩ sẽ hướng dẫn, thông tin cặn kẽ về những việc cần làm để khách hàng không phải lo lắng.

3.4. Tác phong phục vụ chuyên nghiệp

Tâm Đức Smile mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng thông qua tác phong phục vụ chuyên nghiệp và tận tâm. Mọi khách hàng đều được quan tâm chu đáo, chỉ dẫn kỹ lưỡng ngay từ khâu tư vấn tới lúc hoàn thành. 

Tâm Đức Smile luôn chào đón khách hàng bằng sự niềm nở và nồng nhiệt. Đến đây, khách hàng có thể thoải mái chia sẻ về vấn đề của mình mà không phải ngần ngại gì.

khám răng ở đâu tốt tại tphcm

Tâm Đức Smile luôn chào đón khách hàng bằng sự niềm nở và nồng nhiệt

3.5. Chi phí minh bạch, hỗ trợ trả góp linh hoạt

Nha khoa Tâm Đức Smile luôn niêm yết giá dịch vụ rõ ràng, minh bạch. Tất cả các dịch vụ đều được công khai tại bảng giá trên website chính thức của nha khoa.

Bên cạnh đó, nha khoa còn hỗ trợ khách hàng trả góp linh hoạt, giúp khách hàng giảm bớt gánh nặng tài chính. Các dịch vụ trả góp đều có lãi suất 0% và thủ tục đơn giản, ký kết trực tiếp với nha khoa mà không cần qua trung gian.

3.6. Chế độ bảo hành dài hạn, chăm sóc sau thăm khám

Sau khi hoàn thành các liệu trình điều trị, khách hàng của Tâm Đức Smile sẽ được hưởng chế độ bảo hành dài hạn. Chẳng hạn như: Trồng răng Implant bảo hành từ 2-15 năm, răng sứ thẩm mỹ bảo hành từ 3-28 năm,... Cùng với đó là dịch vụ chăm sóc răng miệng định kỳ để đảm bảo sức khỏe răng miệng lâu dài.

khám răng ở đâu tốt tại tphcm

Khách hàng của Tâm Đức Smile sẽ được hưởng chế độ bảo hành dài hạn

Khám răng ở đâu tốt tại TPHCM phụ thuộc vào kinh nghiệm của bác sĩ, chất lượng dịch vụ và cơ sở vật chất. Bạn có thể lựa chọn khám răng tại bệnh viện hoặc nha khoa tư nhân để phù hợp với điều kiện kinh tế và nhu cầu của bản thân. Tuy nhiên, cần lưu ý lựa chọn nha khoa uy tín, được cấp phép và có chi phí minh bạch để tránh những trải nghiệm không tốt.

Quý khách có nhu cầu khám răng tại Tâm Đức Smile, hãy liên hệ ngay bằng cách:

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Hoặc gọi 1900 8040 để được hỗ trợ trực tiếp