Trang chủ / Kiến thức / LẤY CAO RĂNG XONG KIÊNG GÌ? THÓI QUEN CẦN HẠN CHẾ SAU KHI LẤY CAO RĂNG

LẤY CAO RĂNG XONG KIÊNG GÌ? THÓI QUEN CẦN HẠN CHẾ SAU KHI LẤY CAO RĂNG

Lấy cao răng xong kiêng gì? Đây là câu hỏi được nhiều khách hàng quan tâm. Sau khi lấy cao răng, vùng răng và nướu còn đang nhạy cảm, Quý khách nên chăm sóc răng miệng thật cẩn thận. Trong bài viết sau đây, nha khoa Tâm Đức Smile xin phép chia sẻ một số điều kiêng kỵ sau khi Quý khách cạo vôi răng.

1. Cần kiêng gì sau khi lấy cao răng?

Lấy cao răng là một thủ thuật nha khoa giúp loại bỏ mảng bám, vôi răng, giúp răng miệng sạch sẽ, khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, sau khi lấy cao răng, Quý khách cần chú ý kiêng một số loại thực phẩm sau đây để tránh ảnh hưởng đến quá trình hồi phục.

1.1. Thức ăn nóng hoặc đồ uống quá lạnh

Sau khi lấy cao răng, vùng nướu răng rất dễ bị sưng, nhạy cảm hơn bình thường. Do đó, Quý khách nên tránh ăn uống các thực phẩm hoặc đồ uống quá nóng hoặc quá lạnh. Nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp có thể gây kích ứng nướu răng, làm tình trạng sưng đau trở nên nghiêm trọng hơn.

1.2. Hạn chế thức ăn dẻo dính, nhiều đường

Thức ăn nhiều đường, dẻo dính là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Vi khuẩn có thể bám vào răng, nướu, gây viêm nhiễm, làm chậm quá trình hồi phục. Do đó, Quý khách nên hạn chế ăn các loại thực phẩm này sau khi lấy cao răng.

1.3. Hạn chế chất kích thích: nước ngọt, bia rượu, thuốc lá

Chất kích thích làm cho lưu lượng máu đến răng và nướu giảm, từ đó quá trình hồi phục của răng và nướu chậm hơn. Lúc này, Quý khách cần hạn chế sử dụng các chất kích thích như bia rượu, thuốc lá, nước ngọt sau khi lấy cao răng.

lấy cao răng xong nên kiêng gì

Lấy cao răng giúp răng chắc khoẻ và luôn sáng đẹp

2. Thói quen cần hạn chế sau khi lấy cao răng

Ngoài chế độ ăn uống hợp lý, sau khi lấy cao răng, Quý khách cũng cần lưu ý hạn chế một số thói quen xấu gây hại cho răng và nướu.

2.1. Nghiến răng

Nghiến răng là một thói quen xấu có thể gây ra nhiều vấn đề răng miệng, bao gồm: mòn răng, đau răng, viêm khớp thái dương hàm,... Sau khi lấy cao răng, nướu răng rất dễ bị tổn thương. Do đó, nếu nghiến răng, nó có thể làm tổn thương thêm nướu răng, khiến tình trạng sưng đau trở nên nghiêm trọng hơn.

2.2. Cắn nước đá, cắn vật cứng

Cắn nước đá, cắn vật cứng có thể gây ra những tổn thương cho răng, nướu, thậm chí là gãy răng. Sau khi lấy cao răng, lúc này răng đang yếu hơn bình thường, do đó cần hạn chế những thói quen này để tránh làm tổn thương răng.

2.3. Xỉa răng bằng tăm

Xỉa răng bằng tăm là một thói quen xấu có thể làm hỏng răng. Do đó, Quý khách nên thay thế tăm bằng chỉ nha khoa để loại bỏ thức ăn thừa giữa các kẽ răng một cách nhẹ nhàng, an toàn.

dùng chỉ nha khoa sau khi cạo vôi răng

Dùng chỉ nha khoa thay cho tăm xỉa răng để bảo vệ răng sau khi lấy cao răng

3. Vì sao Quý khách nên lấy cao răng định kỳ?

Lấy cao răng định kỳ là thói quen tốt để Quý khách “xây dựng hệ sinh thái răng miệng” khỏe mạnh.

3.1. Phòng tránh sâu răng và mất răng

Mảng bám là nhân tố chính tạo ra môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Vi khuẩn trong mảng bám sản sinh ra axit, gây mòn men răng, dẫn đến sâu răng. Nếu không được điều trị, sâu răng có thể phát triển đến tủy răng, gây đau nhức, thậm chí là mất răng.

3.2. Ngăn ngừa hơi thở có mùi hôi

Mùi hôi trong hơi thở thường là do vi khuẩn trong mảng bám và cao răng. Khi vi khuẩn phân hủy thức ăn thừa bám trên răng, chúng sẽ sản sinh ra các hợp chất có mùi hôi. Lấy cao răng định kỳ giúp loại bỏ môi trường chứa hại khuẩn và ngăn ngừa hơi thở có mùi hôi.

3.3. Đẩy lùi viêm nướu, viêm nha chu, tụt lợi

Viêm nướu, viêm nha chu, tụt lợi thường dẫn đến mất răng mà cao răng chính là nguyên nhân hàng đầu gây nên các bệnh lý này. Lấy cao răng định kỳ có tác dụng ngăn ngừa và đẩy lùi các bệnh lý răng miệng này.

Trên đây là một số thông tin về việc lấy cao răng xong kiêng gì. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp Quý khách có được chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý sau khi lấy cao răng. Điều này còn giúp nướu và răng của Quý khách nhanh chóng hồi phục để nụ cười khỏe mạnh hơn. Quý khách hãy liên hệ với nha khoa Tâm Đức Smile qua Hotline 1900 8040 - 0329 851 079 (Có sử dụng Zalo/Viber) hoặc để lại thông tin vào bảng bên dưới để được hỗ trợ nhanh nhất.

hotƯu đãi đến 50% tất cả dịch vụ chăm sóc răng miệng tại nha khoa Tâm Đức Smile khi Quý khách đặt hẹn online tại đây.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Hoặc gọi 1900 8040 để được hỗ trợ trực tiếp