Trang chủ / Kiến thức / LẤY TỦY LẦN 2 CÓ ĐAU KHÔNG VÀ LÀM THẾ NÀO ĐỂ GIẢM ĐAU SAU KHI LẤY TỦY?

LẤY TỦY LẦN 2 CÓ ĐAU KHÔNG VÀ LÀM THẾ NÀO ĐỂ GIẢM ĐAU SAU KHI LẤY TỦY?

Lấy tủy răng là kỹ thuật nha khoa phổ biến giúp điều trị và cải thiện các bệnh lý như: Sâu răng, viêm chân răng, viêm nha chu… Kỹ thuật này thường được sử dụng nhiều lần. Chính vì thế, câu hỏi “Lấy tủy răng lần 2 có đau không?” luôn là mối quan tâm hàng đầu của mọi người. Bài viết dưới đây sẽ giúp Quý khách giải đáp cho câu hỏi trên, đồng thời gợi ý các cách để giảm đau khi lấy tủy.

1. Thủ thuật lấy tủy răng lần 2 có đau không?

Với câu hỏi “Lấy tủy răng lần 2 có đau không?” các bác sĩ khẳng định rằng: Điều trị tủy răng lần thứ hai không gây đau đớn. Nếu điều trị tủy đúng cách và kỹ lưỡng, Quý khách không bị đau sau khi thực hiện thủ thuật. 

Tuy nhiên, nếu tủy răng viêm chưa được loại bỏ hoàn toàn thì cơn đau vẫn âm ỉ vì vi khuẩn còn tồn tại. Tủy răng là bộ phận nuôi dưỡng răng và có khả năng cảm nhận cảm giác. Tủy răng truyền cảm giác đến toàn bộ răng. Khi loại bỏ tủy răng, điều này đồng nghĩa với việc răng không còn cảm giác đau nữa.

Quý khách không cần quá lo lắng trong quá trình điều trị tủy răng. Vì trước tiên, bác sĩ tiến hành gây tê cục bộ và dùng thuốc giảm đau để đảm bảo điều trị an toàn, hiệu quả cho Quý khách. 

lấy tủy lần 2 có đau không

Điều trị tủy răng lần 2 không gây đau đớn

2. Lấy tủy răng một lần có được không, tại sao cần phải lấy tủy răng nhiều lần?

Lấy tủy nhiều lần là việc làm rất cần thiết, đặc biệt là khi Quý khách có 2-3 ống tủy. Ngoài ra, khi răng bị nhiễm trùng nặng gây khó chịu trong sinh hoạt thường ngày cũng cần lấy tủy răng nhiều lần nếu cần thiết.

Lúc này, bác sĩ nhanh chóng điều trị tủy răng lần đầu tiên để loại bỏ vi khuẩn và các mảnh thức ăn thừa bên trong ống tủy. Nhờ đó, triệu chứng đau nhức, tê buốt răng do vi khuẩn gây ra được cải thiện.

Khi điều trị tủy răng lần thứ 2, bác sĩ sử dụng các dụng cụ, máy móc hiện đại để lấy tủy răng. Trước đó, bác sĩ khử trùng và tiêu diệt vi khuẩn bên trong miệng. Bác sĩ sẽ cân nhắc trám răng tạm thời để đảm bảo sinh hoạt và ăn nhai của Quý khách. Nếu sau 1-2 tuần tái khám mà Quý khách vẫn còn đau nhức, bác sĩ cần làm sạch lại ống tủy hoặc trám vĩnh viễn khi cần.

>>> Xem thêm: Trám răng lấy tủy là gì? Ưu nhược điểm

3. Cách để không cần phải lấy tủy răng nhiều lần

Ngoài nỗi băn khoăn về việc lấy tủy răng lần 2 có đau không, thì cách để không phải lấy tủy răng nhiều lần cũng cần được giải đáp.

Lấy tủy răng nhiều lần không chỉ làm Quý khách lo lắng mà còn tốn kém tiền bạc, thời gian. Tuy nhiên, Quý khách hoàn toàn có thể giảm tần suất điều trị tủy bằng cách: Lựa chọn nha khoa chất lượng, có bác sĩ có trình độ chuyên môn cao. 

Khi lấy tủy răng tại nha khoa uy tín, các vấn đề về răng miệng sẽ được phát hiện sớm. Nhờ đó, Quý khách được điều trị kịp thời và đúng cách, không cần phải lấy tủy răng nhiều lần. 

lấy tủy lần 2 có đau không

Nếu điều trị kịp thời và đúng cách, bạn sẽ không phải lấy tủy răng nhiều lần

Một số yếu tố góp phần ảnh hưởng đến tần suất điều trị tủy răng là:

  • Sức khỏe răng miệng kém: Do vệ sinh răng miệng sai cách. 
  • Mức độ viêm tủy: Nếu Quý khách bị viêm tủy răng nặng, bác sĩ cần sử dụng thuốc sát trùng để đảm bảo loại bỏ hết vi khuẩn nhiễm trùng. Quá trình này mất từ ​​5-7 ngày để thuốc phát huy tác dụng. 
  • Vị trí lấy tủy: Lấy tủy răng hàm phức tạp hơn rất nhiều so với các răng khác. Điều này là bởi răng hàm có nhiều ống tủy hơn, phức tạp hơn so với răng cửa và răng nanh.

ĐẶT HẸN NGAY HÔM NAY ĐỂ ĐƯỢC:

 Khám và tư vấn miễn phí

 Miễn phí chụp film cùng với máy Conebeam CT trị giá 700K

 Miễn phí quét mẫu hàm công nghệ ITERO trị giá 3 triệu

 Hỗ trợ trả góp 0% lãi suất

 

4. Mẹo giúp giảm đau khi thực hiện lấy tủy

Dưới đây là một số mẹo giúp giảm đau sau khi điều trị tủy răng.

4.1. Giảm đau sau khi lấy tủy răng bằng lá chuối non

Theo các chuyên gia, lá chuối có đặc tính chống viêm, sát trùng tự nhiên nên rất tốt cho việc điều trị các bệnh về răng miệng. Quý khách chỉ cần giã nát một lá chuối non và chấm phần nước cốt trực tiếp vào ống chân răng 2-3 lần mỗi ngày.  

4.2. Giảm đau sau khi lấy tủy răng bằng củ tỏi

Tỏi chứa một lượng lớn kháng sinh tự nhiên giúp giảm triệu chứng đau nhức và tê buốt răng. Những người phải điều trị tủy răng hoặc mắc các bệnh về răng miệng nên giã tỏi rồi hòa với nước để súc miệng hàng ngày.

lấy tủy lần 2 có đau không

Súc miệng hàng ngày bằng nước tỏi rất tốt cho sức khỏe răng miệng

4.3. Giảm đau sau khi lấy tủy răng bằng hành tây

Ngoài lá chuối non, hành tây cũng có đặc tính sát trùng giúp giảm đau răng hiệu quả. Quý khách hãy cắt hành tây thành từng miếng nhỏ rồi đắp trực tiếp lên vùng điều trị tủy. 

5.4. Giảm đau sau khi lấy tủy răng bằng trà xanh

Trà xanh là một trong các nguyên liệu vô hại, có tính sát trùng rất tốt, được nhiều người tin dùng hiện nay. Các chuyên gia nha khoa khuyến khích súc miệng bằng trà xanh hàng ngày để làm sạch miệng và giảm đau răng hiệu quả sau khi chữa tủy răng.

5. Những lưu ý khi sau điều trị lấy tủy răng

Để điều trị tủy răng đạt được hiệu quả cao, sau khi lấy tủy răng xong Quý khách hãy lưu ý những điều dưới đây. 

5.1. Chế độ ăn phù hợp sau khi lấy tủy răng

Quý khách không nên ăn ngay sau khi lấy tủy răng mà phải chờ cho đến khi thuốc mê hết tác dụng. 

Quý hãy ăn các thực phẩm mềm, dễ nuốt như: Cháo, súp, sinh tố,... Đây là cách giảm áp lực lên răng sau khi vừa điều trị tủy răng.

Ngoài ra, Quý khách hãy lựa chọn thực phẩm ít tinh bột và đường để giảm ê buốt răng và ngăn ngừa vi khuẩn phát triển. 

>>> Xem thêm: Lấy tủy xong bao lây mới ăn uống bình thường trở lại?

5.2. Sau khi lấy tủy răng cần vệ sinh răng miệng đúng cách 

Quý khách cần giữ gìn vệ sinh răng miệng tốt, dùng bàn chải đánh răng có lông mềm, chải răng nhẹ nhàng đều đặn 2 lần mỗi ngày.

Quý khách hãy dùng chỉ nha khoa và nước súc miệng hàng ngày để loại bỏ triệt để các mảnh vụn thức ăn. 

5.3. Sau khi lấy tủy răng, hãy dùng thuốc giảm đau răng khi cần thiết

Đau răng và ê buốt răng là triệu chứng thường gặp trong những ngày đầu sau lấy tủy răng. 

Quý khách hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để kê đơn thuốc giảm đau phù hợp giúp kiểm soát cơn đau hiệu quả. 

5.4. Tái khám răng định kỳ

Quý khách hãy tái khám răng định kỳ 2 lần hàng năm để phát hiện và điều trị các bệnh răng miệng kịp thời, hiệu quả.

lấy tủy lần 2 có đau không

Khám răng định kỳ sẽ giúp bạn phát hiện và khắc phục sớm các vấn đề răng

Qua thông tin mà nha khoa Tâm Đức Smile cung cấp trong bài viết trên, hy vọng giúp giải đáp thắc mắc cho Quý khách về câu hỏi “Lấy tủy răng lần 2 có đau không”. Đồng thời gợi ý thêm đến Quý khách một số cách giúp giảm đau hiệu quả sau khi lấy tủy.

Quý khách đang cần điều trị tủy răng, hãy liên hệ Nha khoa Tâm Đức Smile bằng cách:

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Hoặc gọi 1900 8040 để được hỗ trợ trực tiếp