Trang chủ / Kiến thức / 5 LƯU Ý KHI TẨY TRẮNG RĂNG GIÚP QUÝ KHÁCH GIỮ MÀU RĂNG TRẮNG LÂU

5 LƯU Ý KHI TẨY TRẮNG RĂNG GIÚP QUÝ KHÁCH GIỮ MÀU RĂNG TRẮNG LÂU

Tẩy trắng răng là một giải pháp thích hợp với những trường hợp răng xỉn màu, ố vàng, thiếu đi tính thẩm mỹ…Tìm hiểu những lưu ý khi tẩy trắng răng là điều vô cùng quan trọng, đảm bảo Quý khách có được hiệu quả làm trắng như mong muốn. Ngoài ra, điều này còn giúp duy trì một hàm răng trắng sáng, khỏe mạnh lâu dài. Dưới đây là những lưu ý quan trọng từ Tâm Đức Smile mà Quý khách không nên bỏ qua!

1. Những điều cần lưu ý trước khi tẩy trắng răng

Tẩy trắng răng thực chất là quá trình làm sáng màu răng hơn so với màu răng ban đầu. Phương pháp này có thể được thực hiện ngay tại nhà hoặc điều trị tại nha khoa. Để hạn chế tối đa rủi ro và mang lại kết quả làm sáng răng tốt, trước khi tẩy trắng răng Quý khách hãy lưu ý những điều sau đây.

1.1. Lựa chọn nha khoa uy tín khi có ý định tẩy trắng răng

Việc tẩy trắng răng nên được thực hiện tại nha khoa uy tín, chuyên nghiệp, có trang bị hệ thống máy móc hiện đại. Điều này đảm bảo mang lại kết quả làm trắng răng tốt, an toàn cho sức khỏe.

1.2. Điều trị dứt điểm các bệnh lý răng miệng

Trong trường hợp đang gặp các bệnh lý về răng miệng, Quý khách hãy trao đổi ngay với bác sĩ. Thông thường trước khi tẩy trắng răng, Quý khách sẽ được làm sạch cao răng, điều trị dứt điểm tình trạng sâu răng, viêm nướu hay viêm nha chu

1.3. Lắng nghe tư vấn của bác sĩ về hiệu quả sau khi tẩy trắng răng

Thuốc tẩy răng chỉ có tác dụng hiệu quả đối với răng thật. Với răng sứ, trám răng, răng tháo lắp,... Quý khách nên trao đổi với bác sĩ trước khi quyết định tẩy trắng răng. Còn với trường hợp răng ố vàng nặng, Quý khách nên kết hợp đeo máng răng tại nhà để nâng cao hiệu quả.

1.4. Trường hợp không nên tẩy trắng răng

Quý khách không nên tẩy trắng răng nếu:

  • Đang mang thai hoặc đang cho con bú.
  • Là trẻ em dưới 16 tuổi.
  • Có tiền sử mắc bệnh viêm gan, HIV, ...

Trong quá trình tẩy trắng răng, Quý khách sẽ được tiêm thuốc gây tê. Điều này đảm bảo Quý khách sẽ không cảm thấy đau nhức trong quá trình điều trị. Tuy nhiên nếu xuất hiện tình trạng ê buốt, khó chịu, Quý khách hãy báo ngay cho bác sĩ để có phương án xử lý kịp thời.

lưu ý khi tẩy trắng răng

Tẩy trắng răng không hiệu quả trên răng sứ hoặc răng trám

2. Lưu ý sau khi tẩy trắng răng

Sau khi tẩy trắng răng, một số khách hàng cảm thấy ê buốt, nhưng Quý khách không cần quá lo lắng bởi nó sẽ biến mất sau vài giờ. Sau khi làm trắng răng, Quý khách cần lưu ý một số vấn đề dưới đây.

2.1. Không dùng thực phẩm có màu trong 24h sau khi tẩy trắng răng

Trong vòng 24h sau khi tẩy trắng răng, Quý khách không ăn những loại thực phẩm có chứa phẩm màu như: Socoa, nước tương, trà, cà ri,… Trong vòng 2 tuần sau khi tẩy trắng răng, Quý khách không nên uống cafe, hút thuốc lá để duy trì hiệu quả làm trắng.

2.2. Không nên uống nước quá nóng hoặc quá lạnh

Trong 2 tuần sau khi tẩy trắng răng, Quý khách không nên uống nước quá nóng hoặc quá lạnh bởi điều này sẽ làm răng dễ bị ê buốt. Quý khách không nên uống nước ngọt, có gas… thay vào đó hãy uống đủ nước lọc mỗi ngày.

2.3. Giữ gìn vệ sinh răng miệng

Quý khách nên chải răng ít nhất 2 lần/ngày. Kèm theo đó, Quý khách hãy sử dụng chỉ nha khoa để lấy sạch những mảng thức ăn ở kẽ răng. Điều này vừa giúp khoang miệng sạch sẽ vừa đảm bảo răng trắng sáng, thơm tho.

đánh răng thường xuyên để lưu giữ kết quả tẩy trắng răng

dùng chỉ nha khoa sau khi tẩy trắng răng

ĐẶT HẸN NGAY HÔM NAY ĐỂ ĐƯỢC:

 Khám và tư vấn miễn phí

 Miễn phí chụp film cùng với máy Conebeam CT trị giá 700K

 Miễn phí quét mẫu hàm công nghệ ITERO trị giá 3 triệu

 Hỗ trợ trả góp 0% lãi suất

 

3. Cách chăm sóc sau khi răng tẩy trắng để duy trì kết quả lâu dài

Duy trì một hàm răng trắng đều, khỏe mạnh sau khi tẩy trắng phụ thuộc rất lớn vào cách chăm sóc. Dưới đây là một số lưu ý khi tẩy trắng răng, giúp chăm sóc răng miệng hiệu quả.

3.1. Duy trì chế độ ăn uống hợp lý, khoa học

Sau 1 - 2 tuần tẩy trắng răng, men răng đã ổn định. Để đảm bảo răng trắng sáng dài lâu, Quý khách hãy xây dựng cho mình thói quen ăn uống lành mạnh. Điều này sẽ đảm bảo răng không bị ê buốt, nhạy cảm, cũng như dễ chuyển màu.

Quý khách hãy:

  • Ưu tiên những loại thực phẩm có màu trắng và các loại rau củ ít màu như bơ, táo, chuối để hạn chế nhiễm màu men răng. Bên cạnh đó là tăng cường vitamin, chất xơ để góp phần làm sạch khoang miệng.
  • Nên uống nhiều nước lọc hoặc các loại thực phẩm không màu, vừa tốt cho sức khỏe lại vừa tốt cho men răng. Hạn chế tối đa các loại thức uống đậm màu như cafe hoặc nước uống có pha màu như soda.
  • Hạn chế các loại rau có nhựa như rau lang, rau muống…vì phần nhựa này có thể bám vào răng và gây đen răng.
  • Khi uống nước, Quý khách nên hạn chế uống trực tiếp mà hãy dùng ống hút để tránh nước tiếp xúc với bề mặt của răng.

lưu ý khi tẩy trắng răng

Duy trì chế độ ăn uống khoa học giúp răng luôn chắc khoẻ

3.2. Giữ gìn vệ sinh răng miệng 

Quý khách cần đánh răng mỗi ngày ít nhất 2 lần, mỗi lần trong khoảng từ 2 - 3 phút. Với trường hợp ăn hoặc uống thức ăn sẫm màu thì nên chải răng hoặc súc miệng sớm, không nên để quá 30 phút. Quý khách nên dùng thêm chỉ nha khoa hoặc tăm nước để có thể làm sạch những vụ thức ăn và mảng bám.

Quý khách nên dùng những loại kem đánh răng hoặc nước súc miệng có nồng độ Fluor thích hợp. Điều này sẽ giúp tăng cường khoáng chất cho răng, ngăn ngừa tối đa những loại bệnh lý về răng miệng.

3.3. Định kỳ khám sức khỏe răng miệng tại nha khoa

Nếu có ý định trám răng, Quý khách nên chờ khoảng 3 tuần sau khi tẩy trắng để răng được ổn định. Bởi nếu trám răng quá sớm, chất tẩy còn sót lại trong răng sẽ ngăn cản quá trình kết dính của composite. Từ đó dẫn tới hiệu quả trám răng không đạt được kết quả như mong đợi.

Ngoài ra, một lưu ý khi tẩy trắng răng hiệu quả là nên định kỳ tới nha khoa để bác sĩ đánh giá màu răng. Thăm khám nha khoa cũng là cách phát hiện sớm những bệnh lý răng miệng, từ đó bác sĩ có biện pháp xử lý kịp thời.

Trên đây là những lưu ý khi tẩy trắng răng mà Quý khách cần quan tâm. Việc bảo vệ, chăm sóc răng sau quá trình tẩy trắng giúp Quý khách duy trì kết quả trắng sáng lâu dài. Vì vậy, Quý khách hãy luôn duy trì thói quen ăn uống lành mạnh cũng như vệ sinh răng miệng khoa học.

Nếu có nhu cầu tẩy trắng răng, Quý khách hãy liên hệ ngay với nha khoa Tâm Đức Smile để được bác sĩ tư vấn miễn phí. Quý khách hãy đặt hẹn tại:

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Hoặc gọi 1900 8040 để được hỗ trợ trực tiếp