Trang chủ / Kiến thức / NHAI SINGUM CÓ TÁC DỤNG GÌ? LỢI ÍCH VÀ LƯU Ý KHI SỬ DỤNG

NHAI SINGUM CÓ TÁC DỤNG GÌ? LỢI ÍCH VÀ LƯU Ý KHI SỬ DỤNG

Nhai singum có tác dụng gì? Đây là thói quen của rất nhiều người nhưng không phải ai cũng biết lợi ích và tác hại của việc nhai singum. Chẳng hạn như nhai singum có thể làm giảm ợ nóng, hạn chế trào ngược axit dạ dày, hỗ trợ kiểm soát cân nặng, giảm căng thẳng và lo âu. Vậy nhai singum có hại không? Trong bài viết này, nha khoa Tâm Đức Smile gửi đến Quý khách đầy đủ thông tin xoay quanh việc nhai singum.

1. Nhai singum có tác dụng gì?

1.1. Nhai Singum giúp giảm ợ nóng, trào ngược

Khi nhai kẹo singum, cơ hàm sẽ hoạt động, kích thích tuyến nước bọt tiết ra nhiều hơn. Nước bọt có tác dụng trung hòa axit dạ dày, giúp giảm lượng axit trong thực quản. Do đó, nhai kẹo cao su có thể giúp giảm các triệu chứng của chứng ợ nóng, trào ngược axit dạ dày.

1.2. Nhai Singum hỗ trợ kiểm soát cân nặng

Nhai kẹo cao su không phải là một phương pháp giảm cân trực tiếp. Thế nhưng, hoạt động này có thể giúp hỗ trợ kiểm soát cân nặng hiệu quả.

  • Nhai Singum làm giảm cảm giác thèm ăn: Khi nhai kẹo cao su, cơ hàm hoạt động, kích thích tuyến yên tiết ra hormone serotonin. Hormone này có tác dụng giúp giảm cảm giác thèm ăn.
  • Giảm cảm giác đói: Nhai Singum có tác dụng làm giảm cảm giác đói.
  • Tăng cường trao đổi chất: Nhai kẹo cao su giúp hoạt động trao đổi chất tăng, giúp cơ thể đốt cháy calo hiệu quả hơn.

1.3. Nhai Singum giảm căng thẳng và lo lắng

Căng thẳng là một phản ứng tự nhiên của cơ thể khi đối mặt với những tình huống khó khăn, thử thách. Căng thẳng kéo dài có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe, cả về thể chất lẫn tinh thần.

Khi nhai kẹo cao su, cơ hàm hoạt động, kích thích tuyến não tiết ra hormone serotonin. Hormone này có tác dụng giúp giảm cảm giác căng thẳng, lo lắng. Nhai kẹo cao su cũng giúp tăng cường lưu thông máu và oxy đến não, giúp não bộ hoạt động hiệu quả hơn, giảm cảm giác mệt mỏi, căng thẳng.

nhai singum có tác dụng gì

Nhai kẹo cao su giúp giảm căng thẳng và lo âu

1.4. Nhai Singum hỗ trợ bảo vệ răng và giảm hôi miệng

Khi nhai kẹo cao su, cơ hàm hoạt động, kích thích tuyến nước bọt tiết ra nhiều hơn. Nước bọt có tác dụng hỗ trợ làm sạch răng miệng, trung hòa axit, loại bỏ mảng bám và vi khuẩn gây hại, từ đó cũng giúp giảm triệu chứng hôi miệng.

1.5. Nhai Singum tăng cường sự tập trung

Đầu tiên, nhai kẹo cao su giúp tăng cường lưu lượng máu lên não. Điều này có thể giúp cải thiện chức năng nhận thức và khả năng tập trung. Thứ hai, nhai kẹo cao su giúp kích thích sản xuất dopamine. Dopamine là một chất dẫn truyền thần kinh giúp điều chỉnh tâm trạng và khả năng tập trung.

2. Nhai kẹo singum có tác dụng phụ gì không?

2.1. Kẹo singum có đường gây hại cho răng miệng

Nghe có vẻ mâu thuẫn, nhưng kẹo singum có đường có thể gây hại cho răng miệng. Điều này là do đường là thức ăn yêu thích của vi khuẩn trong miệng. Khi nhai kẹo cao su có đường, vi khuẩn sẽ tiêu hóa đường và tạo ra axit, chính axit này làm mòn men răng, dẫn đến sâu răng.

2.2. Nhai kẹo cao su quá thường xuyên có thể gây viêm đau hàm

Nhai kẹo cao su quá thường xuyên có thể làm tăng nguy cơ mắc TMD vì nó có thể gây căng thẳng cho khớp thái dương hàm. Khi nhai kẹo cao su, Quý khách phải sử dụng cơ hàm của mình để di chuyển hàm lên và xuống. Điều này có thể dẫn đến viêm và đau ở khớp thái dương hàm.

TMD là một bệnh ảnh hưởng đến khớp thái dương hàm, khớp nối hai xương hàm với hộp sọ. Bệnh này có thể gây đau đớn, cứng hàm, khó mở miệng và các vấn đề khác.

nhai singum có tác dụng gì

Để cho khớp hàm hoạt dộng nhiều có thể gây viêm khớp hàm

ĐẶT HẸN NGAY HÔM NAY ĐỂ ĐƯỢC:

 Khám và tư vấn miễn phí

 Miễn phí chụp film cùng với máy Conebeam CT trị giá 700K

 Miễn phí quét mẫu hàm công nghệ ITERO trị giá 3 triệu

 Hỗ trợ trả góp 0% lãi suất

 

2.3. Rối loạn tiêu hóa

Kẹo singum có đường thường chứa các chất ngọt như mannitol và sorbitol. Đây là những chất không được cơ thể hấp thụ hoàn toàn, thay vào đó sẽ được chuyển hóa bởi vi khuẩn trong ruột. Quá trình này có thể dẫn đến đầy hơi, chướng bụng. Trong trường hợp nghiêm trọng, đầy hơi có thể dẫn đến đau bụng, tiêu chảy. 

2.4. Làm trầm trọng thêm bệnh tiểu đường

Kẹo singum có đường có thể gây hại cho người bị tiểu đường theo hai cách chính:

  • Làm tăng đột ngột lượng đường trong máu: Đường trong kẹo singum được hấp thụ nhanh chóng vào máu, làm cho lượng đường trong máu tăng cao đột ngột. Điều này có thể gây ra các vấn đề cho người bị tiểu đường, những người đã có lượng đường trong máu cao.
  • Thúc đẩy tích tụ đường trong gan: Đường trong kẹo cao su cũng có thể tích tụ trong gan, gây ra tổn thương gan và làm giảm khả năng sản xuất insulin. Insulin là hormone giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Khi khả năng sản xuất insulin bị giảm, người bị tiểu đường thường gặp khó khăn hơn trong việc kiểm soát lượng đường trong máu.

3. Thành phần trong kẹo singum có an toàn không?

Kẹo singum được kiểm định nghiêm ngặt sẽ không gây hại đến sức khoẻ. Nhưng nếu Quý khách dùng quá nhiều, các thành phần trong kẹo singum có thể tạo ra một số tác dụng phụ. Chẳng hạn như:

  • Titanium dioxide: Một chất tạo màu gây hại cho hệ thần kinh và các cơ quan khi dùng quá nhiều.
  • Aspartame: Chất làm ngọt nhân tạo có thể gây ra một loạt các vấn đề về sức khỏe. Nếu Quý khách dùng singum trong mức khuyến nghị hàng ngày của FDA (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) thì vấn đề này không xảy ra.
  • Chất tạo màu thực phẩm tổng hợp: Một số loại singum có thể gây hại cho sức khỏe, nhưng FDA cho rằng trẻ em và người lớn có thể tiêu thụ mà không có tác dụng phụ.

kẹo singum nhiều màu

Nhai kẹo singum có hàm lượng phẩm màu vượt mức cho phép có thể gây hại cho sức khoẻ

4. Hướng dẫn nhai singum đúng cách 

4.1. Chọn singum phù hợp

Loại kẹo cao su tốt nhất là kẹo cao su không đường được làm bằng xylitol. Xylitol là một chất làm ngọt tự nhiên có vị ngọt như đường nhưng không gây sâu răng. Nó cũng có thể giúp ngăn ngừa hôi miệng.

Tuy nhiên, những người mắc hội chứng ruột kích thích (IBS) nên tránh kẹo cao su không đường. Kẹo cao su không đường có thể chứa FODMAPs, là một loại carbohydrate khó tiêu hóa có thể gây ra các triệu chứng IBS như đầy hơi, chướng bụng và tiêu chảy.

Những người mắc IBS nên chọn kẹo cao su được làm ngọt bằng chất làm ngọt ít calo như stevia. Stevia là một chất làm ngọt tự nhiên có vị ngọt như đường nhưng không chứa FODMAPs.

4.2. Nhai singum đúng cách

  • Nhai đều hai bên hàm: Nhai đều hai bên hàm giúp cơ hàm phát triển cân đối, tránh lệch mặt. Khi nhai, Quý khách nên di chuyển singum từ trái sang phải, từ trên xuống dưới.
  • Không nhai quá lâu: Các chuyên gia khuyến cáo chỉ nên nhai singum liên tục trong 10 phút. Nhai quá lâu có thể gây mỏi hàm, đau đầu.
  • Không nuốt singum: Singum không phải là thực phẩm nên không được nuốt. Nếu nuốt singum có thể gây tắc ruột.
  • Không nhai singum khi đói: Nhai singum khi đói có thể gây kích thích ruột, rối loạn tiêu hóa.
  • Nhai singum sau ăn: Nhai singum sau ăn giúp loại bỏ thức ăn thừa, mảng bám, giúp răng miệng sạch sẽ hơn.

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc nhai singum có tác dụng gì. Để phát huy tối đa lợi ích khi nhai kẹo singum, Quý khách nên chọn loại kẹo gum không đường. Chất tạo ngọt Xylitol trong kẹo singum không đường có vị ngọt tương tự như đường, không gây sâu răng và có tác dụng ngăn ngừa hại khuẩn.

Quý khách có bất kỳ thắc mắc gì về vấn đề răng miệng hãy liên hệ với Tâm Đức Smile để được tư vấn và thăm khám miễn phí. Quý khách có thể liên lạc qua 2 hình thức sau:

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Hoặc gọi 1900 8040 để được hỗ trợ trực tiếp