Trang chủ / Kiến thức / NHỮNG ẢNH HƯỞNG CỦA CAO RĂNG ĐỘ 2 VÀ PHƯƠNG PHÁP XỬ LÝ AN TOÀN, KHÔNG ĐAU

NHỮNG ẢNH HƯỞNG CỦA CAO RĂNG ĐỘ 2 VÀ PHƯƠNG PHÁP XỬ LÝ AN TOÀN, KHÔNG ĐAU

Cao răng độ 1 nếu không được khắc phục và xử lý kịp thời sẽ tích tụ thành cao răng cấp độ 2. Ở cấp độ này, vôi răng đã có độ dày, bám chặt trên răng và gây ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng. Vậy cao răng độ 2 gây hại như thế nào? Xử lý cao răng cấp 2 bằng phương pháp nào để đảm bảo an toàn và hiệu quả triệt để. Những thắc mắc này sẽ được Nha khoa Tâm Đức Smile giải đáp chi tiết trong chủ đề bài viết sau đây.

1. Những ảnh hưởng của cao răng độ 2 với sức khỏe răng miệng

Cao răng là vấn đề thường gặp và gây ra rất nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng, có thể kể tới như sau.

1.1. Cao răng độ 2 gây ảnh hưởng nhiều tới thẩm mỹ

Cao răng độ một chỉ có màu vàng nhạt trong khi đó cao răng độ 2 sẽ có màu vàng đục hay nâu đen. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới yếu tố thẩm mỹ của hàm răng, người đối diện có thể nhìn và nhận thấy bằng mắt thường. Lúc này, nhiều người thường cảm thấy tự ti và không thoải mái mỗi khi chuyện trò, giao tiếp.

1.2. Gây hôi miệng

Trong cao răng tích tụ rất nhiều các loại vi khuẩn, chúng là nguyên nhân hàng đầu gây ra mùi hôi miệng. Mặt khác, vi khuẩn trong miệng tích tụ lâu ngày sẽ làm hệ sinh thái trong khoang miệng trở nên mất cân bằng, gây ra nhiều vấn đề răng miệng.

Hôi miệng là nguyên nhân khiến Quý khách mất tự tin trong giao tiếp, tạo ra cảm giác e ngại, xấu hổ, làm ảnh hưởng đến công việc, học tập...

1.3. Chảy máu chân răng

Cao răng nằm ở vị trí tiếp giáp giữa nướu và chân răng. Do đó, nướu rất dễ bị tổn thương bởi sự tấn công của các nhóm vi khuẩn bên trong cao răng. Khi nướu bị viêm sẽ dễ dẫn tới chảy máu chân răng, nhất là khi có những tác động mạnh như đánh răng, nhai các loại thức ăn cứng, dai… 

1.4. Gây bệnh lý răng miệng

Cao răng cấp độ 2 là nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh lý răng miệng như: Sâu răng, viêm nướu hay viêm tủy áp xe răng….Ngoài ra, vi khuẩn trú ngụ bên trong cao răng có thể tấn công vòm họng và làm tăng nguy cơ mắc viêm họng, viêm amidan.

1.5. Khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng khi bị cao răng cấp độ 2

Cao răng độ 2 làm cho quá trình vệ sinh răng miệng trở nên khó khăn hơn. Những mảng bám ở cấp 2 có độ cứng nhất định và bám chặt trên răng. Do đó, Quý khách không thể loại bỏ chúng bằng các phương pháp thông thường như đánh răng hay chỉ nha khoa. Lâu ngày cao răng sẽ tích tụ sang các giai đoạn nghiêm trọng hơn như cao răng độ 3, độ 4…

cao răng độ 2

Cao răng độ 2 đóng cứng quanh chân răng

ĐẶT HẸN NGAY HÔM NAY ĐỂ ĐƯỢC:

 Khám và tư vấn miễn phí

 Miễn phí chụp film cùng với máy Conebeam CT trị giá 700K

 Miễn phí quét mẫu hàm công nghệ ITERO trị giá 3 triệu

 Hỗ trợ trả góp 0% lãi suất

 

2. Cách xử lý cao răng cấp độ 2 đảm bảo an toàn và triệt để

Cao răng mức độ 1 chỉ là những mảng cặn màu vàng nhạt, mềm, mỏng và có thể xử lý tại nhà. Tuy nhiên, cao răng cấp độ 2 là những mảng bám cứng đầu, chúng bám chặt vào chân răng và rất khó để loại bỏ. Vậy nên, việc đánh răng hoặc lấy cao răng thông thường rất khó để thực hiện. Nếu được, Quý khách chỉ có thể loại bỏ một phần nhỏ mảng bám, không thể làm sạch hoàn toàn cao răng. Do đó, chúng sẽ tiếp tục tích tụ và phát triển lên đến độ 3, gây nhiều phiền toái.

Cách tốt nhất để loại bỏ cao răng độ 2 là đến nha khoa uy tín để được thăm khám và điều trị. Hiện nay, phương pháp lấy cao răng bằng sóng siêu âm đang rất nhiều khách hàng được ưa chuộng. Công nghệ sóng siêu âm giúp loại bỏ cao răng nhanh chóng và hiệu quả. Đặc biệt, nó không gây ra tình trạng ê buốt hay đau nhức như những phương pháp cạo vôi răng truyền thống.

3. Làm sạch cao răng độ 2 tại Nha khoa Tâm Đức Smile

Mặc dù lấy cao răng là một thủ thuật đơn giản, tuy nhiên vẫn được cần được thực hiện tại một cơ sở nha khoa đáng tin cậy. Đây là tiêu chí quan trọng hàng đầu để bảo vệ sức khỏe răng miệng cũng như tiết kiệm chi phí.

Nha khoa Tâm Đức Smile được biết đến là một trong hệ thống nha khoa thẩm mỹ uy tín tại Việt Nam. Đặc biệt, dịch vụ lấy cao răng tại đây được đánh giá cao về độ an toàn, tính hiệu quả và nhanh chóng. Trực tiếp thực hiện kỹ thuật lấy cao răng độ 2 tại Tâm Đức Smile là những bác sĩ giàu kinh nghiệm, có chuyên môn.

Ngoài ra, Tâm Đức Smile còn đẩy mạnh đầu tư trang thiết bị, máy móc nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hoàn hảo nhất. Trong suốt quá trình điều trị, bác sĩ đảm bảo thực hiện đúng kỹ thuật và sẵn sàng giải đáp thắc mắc của Quý khách. Cạo vôi răng tại đây, Quý khách sẽ không còn cảm giác đau nhức và ê buốt.

khách hàng điều trị cao răng độ 2 tại nha khoa Tâm Đức Smile

khách hàng điều trị cao răng độ 2 tại nha khoa Tâm Đức Smile

4. Những lưu ý quan trọng sau khi cạo vôi răng cấp 2

Việc lấy cao răng độ 2 càng sớm càng tốt là điều vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, sau khi đã làm sạch cao răng, Quý khách cần lưu ý một số vấn đề dưới đây để ngăn chúng quay trở lại.

4.1. Vệ sinh răng miệng đúng cách

Quý khách cần chải răng đều đặn 2 - 3 lần mỗi ngày bằng bàn chải có đầu lông mềm và kem đánh răng có chứa flour. Ngoài ra, Quý khách lưu ý nên đánh răng theo chiều dọc hoặc theo hình vòng tròn để tránh làm tổn hại tới men răng.

Quý khách có thể sử dụng chỉ nha khoa hoặc máy tăm nước để làm sạch vụn thức ăn thừa hiệu quả. Bên cạnh đó, Quý khách nên súc miệng sau khi ăn để loại bỏ mùi hôi miệng và làm sạch khoang miệng hiệu quả hơn.

4.2. Chế độ dinh dưỡng sau khi xử lý cao răng cấp 2

Quý khách cần hạn chế tối đa những nhóm thực phẩm có nhiều đường như bánh kẹo, ngọt, bắp rang bơ… Chúng là nguyên nhân hàng đầu làm cho cao răng hình thành nhanh hơn.

4.3. Uống nhiều nước

Quý khách nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để làm sạch răng miệng và tăng cường sức khỏe tổng thể.

uống đủ nước để ngăn ngừa cao răng độ 2

Quý khách nên uống đủ nước để rửa sạch mảng bám trong khoang miệng

>>> Xem thêm: Lấy cao răng xong kiêng gì? Thói quen cần hạn chế sau khi lấy cao răng

5. Cách nhận biết cao răng cấp độ 2

Cao răng được chia thành nhiều cấp độ khác nhau tùy theo độ bám và nguy cơ gây bệnh. Cao răng khi mới hình thành thường có màu vàng nhạt và rất khó để nhận biết bằng mắt thường. Tuy nhiên, lâu dần những mảng bám trên răng sẽ chuyển sang màu vàng đậm hoặc nâu đỏ. Độ dày của cao răng lúc này có thể lên đến 2 mm, tình trạng này được gọi là cao răng độ 2.

Khi ở cấp 2, vôi răng bắt đầu đóng lại nhiều hơn, dày và cứng hơn. Chúng tạo thành những mảng bám và bám chặt lên mặt trong của răng. Thậm chí, cao răng còn có thể lan ra phần mặt ngoài của hàm răng. Nếu Quý khách không xử lý kịp thời có thể ảnh hưởng tới yếu tố thẩm mỹ. Ngoài ra, việc cao răng dính chặt ở kẽ răng cũng gây hôi miệng và các bệnh lý về răng miệng khác.

Cao răng độ 2 hay bất kỳ cấp độ nào cũng được loại bỏ bỏ sớm để tránh gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe răng miệng. Chính vì vậy, Quý khách nên định kỳ lấy cao răng 2 - 3 lần trong năm để bảo vệ răng cũng như duy trì hàm răng trắng sáng.

Trên đây là những thông tin về cao răng độ 2 và những ảnh hưởng của nó đối với sức khỏe. Khi phát hiện thấy những mảng bám trên răng, Quý khách nên đến nha khoa để được thăm khám và xử lý kịp thời. Quý khách cần đặt hẹn nhanh để cạo vôi răng tại nha khoa Tâm Đức Smile, hãy liên hệ bằng cách:

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Hoặc gọi 1900 8040 để được hỗ trợ trực tiếp