Trang chủ / Kiến thức / RĂNG BỊ BỂ LỚN CÓ BỌC SỨ ĐƯỢC KHÔNG?

RĂNG BỊ BỂ LỚN CÓ BỌC SỨ ĐƯỢC KHÔNG?

Răng bể, mẻ vỡ lớn hoặc gãy ngang là tình trạng phổ biến của người trưởng thành, nhất là đối với những người cao tuổi, nên bọc sứ để cải thiện ăn nhai & thẩm mỹ.

“Răng tôi bị bể miếng lớn không biết là có thể bọc sứ được không bác sĩ?” - Anh Quân - Vinhome (Landmark) - Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Cám ơn câu hỏi của anh Quân, răng bị bể, mẻ, vỡ hoặc gãy phải tùy vào từng mức độ và ảnh hưởng từ việc mẻ vỡ thì mới có thể chắc chắn được có thể bọc sứ được hay không.

1. Răng bị bể lớn có bọc sứ được không?

Răng sứ thẩm mỹ là phương pháp phục hình ăn nhai và cải thiện thẩm mỹ, bảo tồn được răng gốc được ưa chuộng nhất hiện nay, thường được dùng nhiều nhất để khôi phục những răng bị mẻ vỡ. Tuy nhiên răng bị mẻ, vỡ, gãy tùy vào từng mức độ riêng biệt, bác sĩ mới chỉ định có nên bọc sứ hay không.

Có thể nói bọc sứ giúp khôi phục ăn nhai và thẩm mỹ rất cao cho người dùng nhưng khi quyết định bọc sứ, bạn bắt buộc phải sửa soạn một lớp men răng để mặt sứ, mão sứ có thể lắp vào, dù là rất nhỏ. Nên Tâm Đức Smile luôn cố gắng hết sức để bảo tồn răng gốc của bạn trọn vẹn nhất, nhưng vẫn đảm bảo ăn nhai, thẩm mỹ cho khách hàng. Chúng tôi có những giải pháp sau cho quý khách gặp tình trạng răng bị bể, vỡ, mẻ gãy lớn tùy theo mức độ bạn gặp phải

  • Răng mẻ nhỏ, mẻ rìa cắn, tổn thương dưới ⅓ răng: nếu bạn vô tình ăn nhai thức ăn cứng khiến răng bị mẻ một miếng nhỏ, tình trạng này sẽ không ảnh hưởng đến ăn nhai và thẩm của bạn quá nhiều. Tuy nhiên bạn vẫn nên trám thẩm mỹ đế khôi phục lại sự tự tin và hạn chế tổn thương đến phần răng còn lại.

  • Răng bị mẻ miếng lớn, tổn thương từ ⅓ đến ½ răng: tình trạng này xảy thường là do bệnh nhân bị va đập mạnh hoặc răng bị thiếu canxi, nhiễm kháng sinh khiến răng yếu và mẻ vỡ nặng. Việc mẻ vỡ ở mức này có thể có hoặc không tổn thương tủy nhưng bạn vẫn nên bọc sứ để bảo vệ lại phần răng gốc của mình. Nếu tủy bị tổn thương thì sau khi điều trị tủy bác sĩ sẽ tiến hành bọc sứ để bảo vệ răng cho bạn.
  • Răng bị bể lớn, tổn hại từ ½ răng trở lên: sâu nặng không điều trị, tai nạn nặng khiến răng bể lớn, gãy ngang, hư hỏng nướu, diện tích răng còn lại không còn đủ để bọc sứ thì quý khách nên cân nhắc đến việc cấy ghép Implant để khôi phục ăn nhai tốt. 

Nếu tủy không chết, còn có thể điều trị, răng còn hơn ½ thì khách hàng tuyệt đối không nên cấy ghép Implant.

Trên đây chỉ là những tình trạng răng bị mẻ, vỡ, bể mà Tâm Đức Smile thường gặp nên để biết được chính xác răng của bạn nên trám, bọc sứ hay cấy ghép Implant thì các bạn nên đến nha khoa uy tín để được thăm khám chính xác.

TÂM ĐỨC SMILE hỗ trợ khách hàng thăm khám và chụp CT hoàn toàn MIỄN PHÍ khi khách đăng ký trước khi đến dưới đây.

ĐẶT HẸN NGAY HÔM NAY ĐỂ ĐƯỢC:

 Khám và tư vấn miễn phí

 Miễn phí chụp film cùng với máy Conebeam CT trị giá 700K

 Miễn phí quét mẫu hàm công nghệ ITERO trị giá 3 triệu

 Hỗ trợ thanh toán trả góp

 

2. Răng bị bể lớn bọc sứ có tốt không?

Răng bị bể, mẻ, vỡ nếu sau khi thăm khám bác sĩ không chỉ định bạn cấy ghép Implant thì bọc sứ chính là giải pháp tốt nhất cho bạn vì bọc sứ cho răng bị bể có những ưu điểm sau:

  • Ăn nhai chắc chắn: răng toàn sứ hiện nay được tích hợp nhiều công nghệ đặc biệt giúp độ chịu lực của răng sứ cao hơn nhiều lần so với răng thật. Khách hàng có thể ăn nhai thoải mái, thậm chí tự tin hơn với răng gốc, trong khi đó việc trám răng bằng composite rất dễ sứt mẻ khi bạn ăn nhai thức ăn dai, cứng.
  • Bảo vệ răng tuyệt đối khỏi vi khuẩn: sử dụng một mão sứ che phủ hoàn toàn hết các mặt của răng, ngăn chặn hoàn toàn vi khuẩn từ các bệnh răng miệng tấn công.
  • Tính thẩm mỹ cao: màu sứ trắng sáng, duy trì lâu, tính thẩm mỹ cao.
  • Sử dụng lâu dài: thời gian sử dụng kéo dài từ 10 năm đến trọn đời tùy dòng sứ, khác với miếng trám sử dụng tối đa 3 - 4 năm.

ĐẶT HẸN NGAY HÔM NAY ĐỂ ĐƯỢC:

 Khám và tư vấn miễn phí

 Miễn phí chụp film cùng với máy Conebeam CT trị giá 700K

 Miễn phí quét mẫu hàm công nghệ ITERO trị giá 3 triệu

 Hỗ trợ thanh toán trả góp

3. Các dòng sứ thích hợp bọc sứ răng bị bể lớn

Trên thị trường hiện nay có nhiều dòng răng: răng sứ kim loại, răng sứ titan và răng toàn sứ. Tuy nhiên tại Tâm Đức Smile chúng tôi chỉ sử dụng các dòng toàn sứ để phục hình cho khách để ngăn chặn tình trạng viêm đen viền nướu hay ăn mòn răng do kim loại gây ra.

Lựa chọn dòng sứ nào để phục hình răng bị bể thì phải dựa vào vị trí răng bị bể, vỡ

  • Nếu răng cần phục hình ở vị trí răng cửa quý khách nên lựa chọn các dòng sứ có thẩm mỹ cao như Cercon HT, XT Smile, Smile Diamond, ....
  • Răng hàm bị mẻ thì chọn những dòng có độ chịu lực cao hơn, không có nhiều yêu cầu về thẩm mỹ thì các dòng Cercon HT, Katana Full, .. là đủ.

Tuy vậy nếu khách hàng muốn có được dòng răng vừa có tính chịu lực tốt, thẩm mỹ cao thì những dòng cao cấp Pearl Smile, Pearl Diamond +

4. Bọc sứ cho răng bể lớn

Ở thời điểm hiện tại, Tâm Đức Smile là đối tác với nhiều hãng chế tác và sản xuất răng sứ lớn trên thế giới, đồng thời nha khoa còn sở hữu hệ thống labo riêng, chính vì thế cho nên chúng tôi luôn mang đến cho quý khách hàng rất nhiều sự lựa chọn về dòng sứ, sau đây là một số dòng sứ hiện có tại Tâm Đức Smile.

Tại nha khoa Tâm Đức Smile, bảng giá răng sứ được áp dụng cho những phương án điều trị sử dụng răng sứ như bọc răng sứ, cầu răng sứ...Vì là nha khoa uy tín lâu năm và là khách hàng thân thiết với nhiều hãng răng sứ lớn trên thế giới, thế nên tại Tâm Đức Smile liên tục có nhiều chương trình giảm giá vô cùng hấp dẫn.

Với mỗi khách hàng, Tâm Đức Smile luôn tiến hành thăm khám, chụp phim CT Cone Beam & tư vấn lộ trình điều trị hoàn toàn miễn phí và đương nhiên là tối ưu nhất.

Đặc biệt, sau khi chọn được loại răng sứ ưa thích, khách hàng chọn số lượng răng cần bọc sứ càng lớn thì mức giá lại còn được ưu đãi thêm.

ĐẶT HẸN NGAY HÔM NAY ĐỂ ĐƯỢC:

 Khám và tư vấn miễn phí

 Miễn phí chụp film cùng với máy Conebeam CT trị giá 700K

 Miễn phí quét mẫu hàm công nghệ ITERO trị giá 3 triệu

 Hỗ trợ thanh toán trả góp

 

Ngoài ra để giảm thiểu những gánh nặng tài chính cho khách hàng, cũng như tạo điều kiện cho khách hàng được sử dụng những dòng sứ cao cấp hơn với chi phí phải chăng. Ngoài những ưu đãi lớn cho dịp kỷ niệm 12 năm thành lập, chúng tôi còn cho phép khách hàng trả góp bằng thẻ tín dụng 25 ngân hàng, hỗ trợ khách hàng làm thẻ tín dụng tại ngân hàng Sacombank

5. Hình ảnh khách hàng bọc sứ cải thiện răng bị bể

Trên đây là những lời giải đáp của Tâm Đức Smile cho câu hỏi “Răng bị bể lớn có bọc sứ được không?” - anh Quân. Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích cho anh trong việc xác định tình trạng răng và phương pháp điều trị thích hợp.

Quý khách liên hệ Hotline 19008040 - 0329851079 (Có sử dụng Zalo/ Viber) nếu muốn được tư vấn kỹ hơn về việc răng bị bể có nên bọc sứ không hoặc những vấn đề khác liên quan đến sức khỏe răng miệng. Quý khách cũng có thể để lại câu hỏi, thông tin cần chúng tôi hỗ trợ dưới đây, đội ngũ bác sĩ và tư vấn viên sẽ liên hệ lại quý khách sớm nhất.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Hoặc gọi 1900 8040 để được hỗ trợ trực tiếp