Trang chủ / Kiến thức / RĂNG KHÔN MỌC LỆCH 45 ĐỘ CÓ NÊN NHỔ KHÔNG?

RĂNG KHÔN MỌC LỆCH 45 ĐỘ CÓ NÊN NHỔ KHÔNG?

Răng khôn mọc lệch 45 độ là vấn đề nhiều người gặp phải khi bước vào độ tuổi trường thành. Dù có khá nhiều thông tin đã được chia sẻ về chủ đề này nhưng không ít người vẫn cảm thấy hoang mang. Bài viết dưới đây sẽ giúp Quý khách tổng hợp những điều cần biết về chiếc răng “khó chịu” này.

1. Những đặc điểm của răng khôn mọc lệch 45 độ 

Độ tuổi mọc răng khôn phổ biến thường rơi vào khoảng từ 17 cho đến 25 tuổi. Răng khôn hay còn được gọi là răng hàm số 8 rất ít khi mọc thẳng hàng như các răng khác, do không còn đủ chỗ.

Dấu hiệu nhận biết Quý khách có răng khôn mọc lệch 45 độ là các cơn đau âm ỉ, kéo dài nhiều ngày. Nguyên nhân là vì khoảng trống trên hàm đã không còn nhiều, vị trí của răng khôn bị ảnh hưởng bởi mô mềm và răng hàm số 7. Điều này đã làm răng mọc nghiêng theo nhiều góc độ so với răng số 7 như 45 độ hay 90 độ.

Một số dấu hiệu nhận biết khác bao gồm sưng vùng nướu xung quanh, nướu dễ chảy máu. Các cơn đau răng kéo dài và có thể gây chèn ép dây thần kinh dẫn đến đau đầu, đau tai, đau gáy. Đối với răng khôn mọc lệch 45 độ, nếu răng đã vươn lên khỏi nướu sẽ tạo thành kẽ hở giữa răng số 7. Từ đó, người bệnh có thể gặp những tình trạng sưng, viêm, chảy dịch, có mùi hôi ở khoang miệng do thức ăn lâu ngày tồn đọng không thể vệ sinh.

răng khôn mọc lệch 45 độ

Răng khôn mọc lệch làm ảnh hưởng răng số 7

2. Răng khôn mọc lệch 45 độ có gây nguy hiểm không?

Trên thực tế, đã có không ít trường hợp răng khôn mọc lệch 45 độ không gây nguy hiểm. Tuy nhiên, việc này hoàn toàn vẫn chưa có kết luận chính xác vì răng khôn số 8 tiềm ẩn nhiều nguy cơ và rủi ro hơn Quý khách nghĩ.

2.1. Tình trạng đau răng và nướu kéo dài

Ảnh hưởng lớn và dễ nhận biết là các cơn đau răng và nướu kéo dài trong nhiều ngày. Điều quan trọng là chúng có thể tái diễn tùy theo tình hình phát triển của răng khôn. Vấn đề này ít nhiều đều sẽ tác động đến cuộc sống hằng ngày của người bệnh.

2.2. Đau đầu, đau tai, đau gáy

Diễn biến các cơn đau khi mọc răng khôn khá phức tạp. Vì sự phát triển của chân răng có thể tạo sức ép lên các dây thần kinh và gây áp lực lên các cấu trúc xung quanh. Do đó, người bệnh dù đau răng vẫn có thể gặp các vấn đề khác như đau đầu, đau tai, gáy, nóng sốt.

2.3. Viêm nhiễm, sâu răng và hôi miệng do vi khuẩn tích tụ

Rất nhiều người có răng khôn mọc lệch 45 độ nhưng không đau và cho rằng không cần nhổ. Tuy nhiên, theo thời gian, khi răng khôn và răng số 7 tạo thành kẽ hở sẽ là chỗ “trú ngụ” cho vi khuẩn. Bàn chải đánh răng không thể làm sạch vị trí này sẽ làm tăng nguy cơ viêm nướu, sâu răng hoặc hôi miệng.

2.4. Làm thay đổi cấu trúc răng

Việc răng khôn tạo ra áp lực trong thời gian dài cũng tiềm ẩn nguy cơ làm thay đổi cấu trúc răng. Trong trường hợp xấu nhất, không chỉ răng hàm số 7 bị ảnh hưởng mà các răng xung quanh cũng chịu tác động không nhỏ.

răng khôn mọc lệch 45 độ

Răng khôn mọc lệch gây đau nhức

3. Răng khôn mọc lệch 45 độ có cần nhổ không?

Răng khôn mọc lệch 45 độ là nỗi lo lắng của nhiều người. Trên thực tế, hầu hết các trường hợp này đều được bác sĩ khuyến cáo nên nhổ. Vì răng số 8 hoàn toàn không có tác dụng trong việc nhai thức ăn. Bên cạnh đó, loại bỏ chiếc răng này cũng không gây ảnh hưởng đến người bệnh. Nếu Quý khách có những dấu hiệu dưới đây thì hãy nhanh chóng tìm đến bác sĩ để được tư vấn thăm khám.

  • Răng khôn mọc lệch gây cảm giác đau nhức ở nướu và chân răng
  • Cảm giác đau ở các vùng lân cận như đau đầu, vai, gáy
  • Nướu răng bị sưng, viêm, chảy mủ, miệng có mùi hôi, vùng môi, má bị sưng
  • Người bệnh mệt mỏi, nóng sốt
  • Thức ăn bị kẹt lại trong kẽ hở tạo ra giữa răng khôn và răng số 7, khó vệ sinh

4. Chi phí nhổ răng không mọc lệch 45 độ hiện nay là bao nhiêu?

So với các răng khác mọc bình thường thì nhổ răng khôn sẽ phức tạp hơn và có giá thành cao hơn. Có nhiều yếu tố cấu thành nên giá nhổ răng khôn mọc lệch như độ phức tạp của chân răng, tình trạng của Quý khách.

Quý khách nên liên hệ và đến trực tiếp các địa chỉ uy tín để được kiểm tra tình trạng và báo giá nhổ răng khôn chi tiết.

>>> Xem thêm:

Bảng giá nhổ răng khôn tại nha khoa Tâm Đức Smile

Trước khi nhổ răng, Quý khách cần được thăm khám, chụp X-Quang, thử máu (nếu có) và phải đóng thêm các khoản phí này.

5. Trình tự các bước nhổ răng khôn mọc lệch 45 độ

  • Bước 1: Bác sĩ tiến hành kiểm tra sức khỏe răng miệng tổng quát. Từ đó, bác sĩ sẽ đưa ra đánh giá và có phương án điều trị phù hợp.

  • Bước 2: Đối với răng khôn mọc lệch, Quý khách cần được chụp X-Quang để xác định hướng mọc, vị trí của chân răng, xương hàm và dây thần kinh.

  • Bước 3: Trước khi tiến hành nhổ, bác sĩ sẽ vệ sinh khoang miệng và gây tê vùng nướu. Nhờ đó, Quý khách không có cảm giác đau trong suốt thời gian thực hiện.

  • Bước 4: Bác sĩ bắt đầu nhổ, đối với trường hợp răng khôn mọc lệch 45 độ, bác sĩ cần phải mở nướu, cắt thân và chia nhỏ răng thành nhiều phần để lấy ra.

  • Bước 5: Sau khi nhổ xong, bác sĩ sẽ khâu phần nướu lại, cho Quý khách cắn bông gòn để cầm máu. 

  • Bước 6: Quý khách có thể ra về và tự chăm sóc tại nhà theo chỉ định của bác sĩ. 

Mời Quý khách xem qua những ca nhổ răng khôn tại nha khoa Tâm Đức Smile

6. Nhổ răng khôn mọc lệch cần lưu ý những gì?

Việc nhổ răng khôn mọc lệch 45 độ diễn ra khá nhanh chóng nhưng có một số điều mà Quý khách cần lưu ý trước và sau khi thực hiện.

6.1. Trước khi nhổ răng

Vì tiểu phẫu sẽ gây mất máu nên Quý khách cần giữ sức khỏe của mình thật tốt. Quý khách nên chia sẻ với bác sĩ về các bệnh lý của mình như huyết áp, tim mạch, tiểu đường,..., các loại thuốc mà Quý khách đang sử dụng. Trong nhiều trường hợp, Quý khách có thể được yêu cầu xét nghiệm máu khi nhổ răng khôn, để đảm bảo không có bất thường trong quá trình đông máu.

Quý khách cần tiến hành khám răng miệng tổng quát và chụp hình X-Quang. Ngay cả khi Quý khách đã thực hiện việc này trước đây thì theo thời gian, sự phát triển của răng có thể đã thay đổi.

Thời gian nhổ răng khôn lý tưởng là buổi sáng hoặc đầu giờ chiều vì như vậy Quý khách sẽ có thêm thời gian để theo dõi vết thương. Quý khách cũng nên ăn no, tránh để bụng đói hoặc có cảm giác đói.

Phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú, các chị em đang có kinh nguyệt thì không nên nhổ răng khôn.

6.2. Sau khi nhổ răng

Ngay sau khi nhổ xong, Quý khách cần cắn chặt bông gòn để cầm máu. Tuy nhiên, Quý khách không nên giữ quá lâu vì nó có thể hút dịch huyết và khiến vết thương lâu lành.

Quý khách cần chú ý giữ vệ sinh răng miệng bằng cách dùng nước súc miệng chuyên dụng. Việc sử dụng bàn chải cần thực hiện nhẹ nhàng hoặc hạn chế, tránh làm tổn thương vùng mổ và chỉ đánh răng sau ca tiểu phẫu ít nhất 24 tiếng.

Chế độ ăn uống sau nhổ răng khôn cần được chú trọng. Quý khách nên chọn đồ ăn mềm, dễ nuốt, không ăn đồ cay, nóng, quá lạnh, kẹo cao su. Ngoài ra, Quý khách cũng không nên dùng thuốc lá, rượu bia, nước ngọt có gas trong 24 tiếng sau khi nhổ răng khôn.

Quý khách phải tuân thủ các quy định và uống thuốc theo sự chỉ dẫn của bác sĩ. Ngoài ra, Quý khách cần quan sát vết mổ để kiểm tra tình trạng đông máu. Nếu có hiện tượng sưng, viêm, chảy máu không ngừng, đau nhức dữ dội thì cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế để kiểm tra.

>>> Xem thêm:

Cận cảnh nhổ răng khôn mọc lệch cực khó tại Tâm Đức Smile

Trên đây là những điều cần biết về răng khôn mọc lệch 45 độ. Để được tư vấn, thăm khám và tiến hành nhổ răng khôn an toàn, không đau, hãy liên hệ qua Hotline 1900 8040 - 0329 851 079 (Có sử dụng Zalo/Viber) để bác sĩ hỗ trợ ngay.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Hoặc gọi 1900 8040 để được hỗ trợ trực tiếp