Trang chủ / Kiến thức / RĂNG SÂU ĐỘ 2 LÀ NHƯ THẾ NÀO?

RĂNG SÂU ĐỘ 2 LÀ NHƯ THẾ NÀO?

Răng sâu độ 1 nếu không được điều trị sớm sẽ tiến triển qua mức độ 2. Ở giai đoạn này, vi khuẩn đã tấn công vào tủy răng và phá hủy men răng. Việc điều trị dứt điểm sâu răng độ 2 nhằm hạn chế bệnh tiến triển qua giai đoạn 3 và ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm. Răng sâu độ 2 là như thế nào? Giải pháp nào cho trường hợp bị sâu răng mức độ 2? Quý khách hãy cùng Nha khoa Tâm Đức Smile đi tìm câu trả lời qua nội dung bài viết dưới đây.

1. Răng sâu độ 2 là như thế nào?

Răng sâu được phân loại theo mức độ nặng - nhẹ, trong đó sâu răng cấp 2 là mức độ chưa quá nghiêm trọng. Khi bị sâu răng độ 2 đồng nghĩa với việc vi khuẩn có hại đã tấn công vào sâu bên trong tủy răng.

1.1. Dấu hiệu nhận biết sâu răng độ 2

Quý khách có thể nhận thấy rõ những đốm sáng màu đục xuất hiện trên bề mặt răng. Những lỗ sâu răng bắt đầu to dần, có màu vàng hoặc nâu sẫm. Ngoài ra, sâu răng mức độ 2 còn đi kèm với các biểu hiện như:

  • Răng nhạy cảm, đau nhức: Khi bị sâu răng độ 2, răng của Quý khách trở nên nhạy cảm hơn rất nhiều. Chỉ một tác động nhỏ như đánh răng, ăn đồ nóng, lạnh, thực phẩm chứa axit cũng sinh ra cảm giác ê buốt và đau nhức.
  • Chảy máu nướu: Khi Quý khách đánh răng hoặc sử dụng chỉ nha khoa, nướu có thể bị chảy máu. Bên cạnh đó, bề mặt nướu có thể bị sưng đỏ hoặc mềm hơn so với bình thường.
  • Hôi miệng: Răng sâu tiến triển qua độ 2 thường tạo ra các khe hở hoặc lỗ nhỏ giữa các răng. Lúc này, thức ăn, vi khuẩn dễ bám vào và tạo ra mùi hôi miệng cực kỳ khó chịu.

Răng sâu độ 2 là như thế nào

Răng sâu mức độ 2 là mức độ chưa quá nghiêm trọng

1.2. Mức độ nguy hiểm nếu không điều trị dứt điểm sâu răng độ 2

Nguyên nhân hàng đầu gây sâu răng độ 2 là do Quý khách không phát hiện và điều trị triệt để sâu răng độ 1. Ngoài ra, việc vệ sinh răng miệng kém, tuổi tác hay chế độ ăn uống thiếu lành mạnh cũng là nhân tố gây sâu răng độ 2.

Khi Quý khách bị sâu răng độ 2 đồng nghĩa với việc vi khuẩn đã tấn công vào men răng và phá hủy chúng. Răng sâu mức 2 thường chỉ gây ra những cơn ê buốt, đau nhức răng, làm Quý khách khó chịu. Nếu không được điều trị kịp thời, mức độ sâu răng sẽ trở nên nghiêm trọng hơn. 

Cụ thể như sau:

  • Vi khuẩn tiếp tục lan rộng và tấn công các mô quanh răng, gây viêm nhiễm nướu, xương răng. Lúc này, Quý khách rất dễ mắc phải các bệnh lý răng miệng như áp xe, viêm tủy răng, nhiễm trùng nướu.

  • Vi khuẩn sâu răng tấn công gây nhiễm trùng tủy răng. Điều này có thể dẫn tới viêm nhiễm tạo mủ, viêm xoang và các vấn đề về sức khỏe tổng thể.

  • Nếu lỗ sâu răng quá sâu, răng có nguy cơ lung lay, thậm chí là gãy rụng. Mất răng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới chức năng nhai, gây khó khăn trong việc ăn uống.

Sâu răng độ 2 có thể tiến triển qua mức độ 3 nếu không được khắc phục sớm. Vì vậy, ngay khi có dấu hiệu của răng sâu, Quý khách cần tới nha khoa để được điều trị triệt để.

Răng sâu độ 2 là như thế nào

Cần đến nha khoa điều trị ngay khi phát hiện răng sâu

2. Phương pháp điều trị dứt điểm răng sâu mức độ 2 

Để tránh những biến chứng nguy hiểm và duy trì sức khỏe răng miệng tốt, Quý khách cần điều trị dứt điểm sâu răng độ 2 tại nha khoa. Bác sĩ sẽ vệ sinh và loại bỏ ổ sâu răng để hạn chế sự phát triển và lây lan của chúng. Tùy vào tình trạng sâu răng thực tế, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp.

2.1. Chữa răng sâu độ 2 bằng phương pháp trám răng

Trám răng là kỹ thuật nha khoa thường được áp dụng để điều trị răng sâu mức 2. Sau khi loại bỏ ổ sâu răng, bác sĩ sẽ trám bít lại các lỗ hổng này bằng vật liệu chuyên dụng. Kỹ thuật trám răng giúp bảo vệ phần tủy bên trong, ngăn vi khuẩn có hại tấn công răng.

2.2. Bọc răng sứ khi răng sâu độ 2

Trường hợp lỗ sâu răng lớn hoặc răng bị nứt, vỡ, bác sĩ sẽ chỉ định bọc răng sứ. Đây được đánh giá là phương pháp phục hồi răng mang lại tính thẩm mỹ với độ hiệu quả cao.

Sau khi loại bỏ ổ sâu răng, bác sĩ sẽ mài một phần răng thật tào thành cùi răng. Tiếp đó, bác sĩ sẽ chế tác răng sứ và gắn chúng trên cùi răng đã mài bằng keo nha khoa. Răng sứ có màu sắc, kích thước, hình dáng tương tự răng thật, giúp khôi phục chức năng ăn nhai và bảo vệ răng tốt hơn.

Dù điều trị sâu răng độ 2 bằng phương pháp nào, Quý khách cũng cần chú ý vệ sinh răng miệng cẩn thận. Bên cạnh đó, Quý khách nên đến nha khoa để kiểm tra sức khỏe răng miệng và có phương án xử lý sớm nếu gặp vấn đề.

Răng sâu độ 2 là như thế nào

khách hàng bọc răng sứ khắc phục răng sâu độ 2 tại nha khoa tâm đức smile

khách hàng bọc răng sứ tại nha khoa tâm đức smile

răng sâu độ 2 là như thế nào

 

3. Giải pháp phòng ngừa sâu răng mức độ 2, bảo vệ sức khỏe răng miệng

Phòng ngừa sâu răng độ 2 là việc làm cần thiết giúp bảo vệ và duy trì sức khỏe răng miệng. Quý khách có thể tham khảo và áp dụng một số phương pháp chăm sóc, bảo vệ răng dưới đây.

3.1. Chăm sóc răng miệng hàng ngày

Để ngăn ngừa sâu răng mức 2, cách tốt nhất là Quý khách cần chăm sóc, vệ sinh răng miệng đúng cách. Quý khách nên chải răng ít nhất 2 - 3 lần/ngày để làm sạch khoang miệng và bảo vệ men răng. Khi chọn bàn chải đánh răng, Quý khách nên ưu tiên dùng bàn chải lông mềm và định kỳ thay bàn chải sau 3 tháng.

Quý khách có thể dùng nước súc miệng, chỉ nha khoa hay bàn chải điện… để tăng hiệu quả làm sạch răng. Sử dụng kem đánh răng có chứa fluoride cũng là cách hiệu quả để giúp răng chắc khỏe, hạn chế sâu răng.

3.2. Ăn uống lành mạnh

Để hạn chế vi khuẩn gây sâu răng tấn công răng miệng, Quý khách hãy xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh. Quý khách nên ăn đủ chất, tăng thêm rau xanh và trái cây trong khẩu phần để nâng cao sức khỏe răng miệng.

Quý khách nên hạn chế các loại thực phẩm chứa nhiều đường, axit như bánh, kẹo, nước ngọt có gas…. Bởi vì chúng đều là môi trường lý tưởng để vi khuẩn phát triển và tàn phá men răng. Ngoài ra, Quý khách nên từ bỏ các thói quen có hại như hút thuốc lá, cắn móng tay, cắn vật cứng,… để bảo vệ răng.

3.3. Thăm khám định kỳ tại nha khoa

Một trong những việc làm cần thiết để phòng ngừa sâu răng mức 2 là thăm khám nha khoa định kỳ. Bác sĩ sẽ vệ sinh răng miệng, lấy cao răng để phá hủy nơi trú ngụ của vi khuẩn gây sâu răng. Ngoài ra, việc khám nha khoa còn giúp Quý khách phát hiện sớm các bệnh lý răng miệng và có cách ngăn chặn kịp thời.

Răng sâu độ 2 là như thế nào

Nên thăm khám răng định kỳ tại nha khoa để phòng ngừa sâu răng

3.4. Điều trị dứt điểm khi có dấu hiệu sâu răng

Khi phát hiện dấu hiệu của sâu răng độ 1, Quý khách nên tới nha khoa để được chữa trị kịp thời. Bởi mức độ sâu răng càng nghiêm trọng, việc điều trị sẽ trở nên khó khăn và tốn kém. 

Bằng cách thực hiện những phương pháp trên, Quý khách có thể giảm thiểu nguy cơ sâu răng độ 2 và bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt hơn.

Trên đây là những giải đáp của Nha khoa Tâm Đức Smile về câu hỏi “răng sâu độ 2 là như thế nào”. Ngay khi có những dấu hiệu của sâu răng, Quý khách nên nhanh chóng tới nha khoa uy tín để được khám và xử lý triệt để.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Hoặc gọi 1900 8040 để được hỗ trợ trực tiếp