Trang chủ / Kiến thức / RĂNG THỎ LÀ GÌ? RĂNG THỎ CÓ Ý NGHĨA NHƯ THẾ NÀO TRONG TƯỚNG SỐ?

RĂNG THỎ LÀ GÌ? RĂNG THỎ CÓ Ý NGHĨA NHƯ THẾ NÀO TRONG TƯỚNG SỐ?

Hiện nay, răng thỏ là dáng răng được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Răng thỏ được cho là sẽ giúp nụ cười trông dễ thương và cuốn hút hơn. Như vậy, răng thỏ là gì? Trong tướng số răng thỏ có ý nghĩa như thế nào? Có thể tự tạo hình răng thỏ được không? Ngay trong bài viết sau đây, Quý khách sẽ tìm được câu trả chính xác nhất.

1. Răng thỏ là gì?

Răng thỏ thực chất là răng cửa hàm trên. Răng cửa được gọi là răng thỏ vì có dáng to và dài hơn các răng khác trên cung hàm. Ngoài ra, răng thỏ có xu hướng mọc chìa ra ngoài và che lấp 1 phần răng đối diện ở hàm dưới.

Theo xu hướng thẩm mỹ hiện nay, răng thỏ sẽ giúp cho nụ cười của Quý khách dễ thương hơn và thu hút hơn. Vì vậy, có nhiều người muốn sở hữu răng thỏ. Nếu không thể có răng thỏ tự nhiên, Quý khách có thể tạo hình răng thỏ bằng răng sứ.

2. Trong tướng số răng thỏ có ý nghĩa gì?

Thẩm mỹ chung của người Việt từ trước đến nay là có hàm răng đều đặn, dáng răng cân đối. Tuy nhiên, sự xuất hiện của răng thỏ đã làm thay đổi quan điểm này. Răng thỏ mang đến cho Quý khách nụ cười đẹp, dễ thương và tươi tắn.

Theo nhân tướng học, răng thỏ là dấu hiệu để nhận biết người thông minh và nhanh nhẹn. Tuy nhiên, dáng răng này sẽ đem lại sự khác biệt nhất định về sự nghiệp, tình duyên, tính cách ở đàn ông và phụ nữ. Đây là 1 góc nhìn mới mẻ, giúp Quý khách hiểu hơn về răng thỏ là gì.

răng thỏ của ca sĩ trương thảo nhi

Ca sĩ Trương Thảo Nhi sở hữu răng thỏ đáng yêu

2.1. Răng thỏ có ý nghĩa gì với đàn ông?

2.1.1. Về tính cách

Người đàn ông có răng thỏ mang tính cách vui vẻ, hoạt bát, rất hòa đồng. Những người này cũng khá tình cảm và tâm lý, vì vậy rất được mọi người yêu quý. Răng thỏ cho biết người đàn ông rất hiếu thảo, giữ được sự tín nhiệm của gia đình.

2.1.2. Về sự nghiệp

Người đàn ông có răng thỏ có ý chí rất kiên định, không thích sự bon chen trong công việc. Ngoài ra, họ còn khá cứng nhắc. Vì vậy, cuộc sống của họ thường ở mức trung bình, không quá giàu hoặc quá khổ.

2.1.3. Về tình duyên

Người đàn ông có răng thỏ rất chung thủy, sẵn sàng hy sinh bản thân vì người mình yêu. Nhưng để có thể tìm được tình yêu đích thực trong cuộc đời, những người đàn ông này cần nhiều lần trải qua sự thay đổi.

dáng răng thỏ ở diễn viên Mai Thanh Tú

Dáng răng thỏ ở đàn ông cho thấy họ là người chung thuỷ

2.2. Răng thỏ có ý nghĩa gì với phụ nữ?

So với người đàn ông, dáng răng thỏ ở người phụ nữ mang ý nghĩa tương đối khác biệt.

2.2.1. Về tính cách

Người phụ nữ có răng thỏ rất thông minh và nhạy bén, đồng thời hoạt bát và vui vẻ. Họ rất lạc quan và giao tiếp giỏi. Đây là những cô nàng tỉ mỉ, chỉn chu trong mọi việc làm. Nhờ những tính cách tốt, phụ nữ có răng thỏ rất dễ thành công trong cuộc sống.

2.2.2. Về sự nghiệp

Răng thỏ ở người phụ nữ giúp họ toát lên khí chất rất đặc biệt. Luôn luôn cố gắng bằng năng lực bản thân, không dựa dẫm vào bất kỳ ai, họ có được sự nghiệp đáng kể.

2.2.3. Về tình duyên

Người phụ nữ có dáng răng thỏ có tình duyên khá viên mãn, thuận lợi. Họ nhanh chóng tìm được người yêu thương mình thật lòng và sống hạnh phúc trọn đời.

răng thỏ là gì

răng thỏ là gì

3. Răng thỏ sứ có đẹp không?

Sau khi tìm hiểu răng thỏ là gì, Quý khách có thể thấy rằng dáng răng này mang ý nghĩa tốt cả về thẩm mỹ lẫn nhân tướng học. Vì vậy, có rất nhiều người tìm cách làm răng thỏ bằng sứ khi không có được răng thỏ tự nhiên. 

Để biết được làm răng thỏ sứ đẹp hay không, Quý khách cần đánh giá theo 2 phương diện: Dáng răng và các đường nét trên khuôn mặt. Ngoài ra, thẩm mỹ của răng thỏ sứ còn phụ thuộc vào tay nghề thực hiện của bác sĩ.

3.1. Trường hợp răng thỏ sứ đẹp

Răng thỏ sứ đẹp cần đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu như sau:

  • Răng thỏ được tạo ra có kích thước vừa phải, không chênh lệch quá nhiều với những chiếc răng còn lại. Khi cười, răng thỏ sứ chỉ nên che phân nửa răng cửa ở hàm dưới.

  • 2 chiếc răng thỏ sứ cần phải cân xứng với nhau, có dáng răng hơi vuông.

  • Răng thỏ sứ không hàm làm bị hô khi nhìn nghiêng, mà chỉ hơi gồ ra 1 chút.

  • Răng thỏ sứ đẹp cần hài hòa với tổng thể khuôn mặt.

3.2. Trường hợp răng thỏ sứ không đẹp

Nếu răng thỏ sứ có kích thước quá to sẽ không đẹp, vì nó không cân đối với các răng khác trên cung hàm. Kích thước răng thỏ sứ quá lớn có thể làm hàm bị lệch, dẫn đến mất thẩm mỹ nụ cười.

Nếu Quý khách không có răng thỏ tự nhiên, thẩm mỹ răng thỏ sứ đẹp hay không sẽ được quyết định bởi bác sĩ thực hiện. Ngoài ra, điều này còn phụ thuộc vào công nghệ, máy móc, chất liệu sứ, đường nét trên khuôn mặt,...

4. Cách làm dáng răng thỏ đẹp, tự nhiên

Bằng sự phát triển vượt trội của ngành nha khoa hiện đại, kỹ thuật làm răng thỏ sứ trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, để xác định mức phù hợp của bản thân với răng thỏ, Quý khách cần được bác sĩ có kinh nghiệm tư vấn.

Hiện nay, Quý khách có thể làm răng sứ thỏ đẹp và tự nhiên bằng 2 cách: Dán sứ Veneer hoặc bọc răng sứ.

Mời Quý khách xem qua hành trình bọc răng sứ của ca sĩ Trương Thảo Nhi

4.1. Làm răng thỏ bằng cách dán sứ Veneer

Để làm răng sứ thỏ, Quý khách có thể thực hiện phương pháp dán sứ veneer. Phương pháp này không xâm lấn mô răng thật quá nhiều, giúp bảo tồn răng tối đa.

Để thực hiện, bác sĩ sẽ mài một ít trên bề mặt răng của Quý khách, sau đó dán mặt sứ lên trên. Mặt sứ sẽ được cố định chắc chắn với tác dụng của keo dán nha khoa. Mặt sứ được chế tác rất tỉ mỉ, có độ bóng và thẩm mỹ tự nhiên. Khi dán sứ, Quý khách sẽ không cảm thấy bị cộm cấn hay khó chịu.

4.2. Làm răng thỏ bằng cách bọc răng sứ

Bọc răng sứ cũng là kỹ thuật có thể giúp Quý khách làm dáng răng thỏ. Để thực hiện, răng cửa hàm trên của Quý khách sẽ được mài theo tỷ lệ định trước. Tiếp theo, bác sĩ sẽ lấy dấu hàm và bắt đầu chế tác răng sứ.

Răng sứ sau khi được chế tác sẽ có hình dáng, màu sắc, đường vân như răng thật. Nhờ đó, Quý khách sẽ có được răng thỏ tự nhiên và thẩm mỹ cao. Vật liệu sứ có khả năng chịu lực rất tốt, nên Quý khách còn có thể cải thiện khả năng ăn nhai sau khi làm răng sứ thỏ.

Làm răng thỏ bằng phương pháp bọc răng sứ có thể duy trì tuổi thọ cho răng đến hơn 20 năm nếu chăm sóc đúng cách. Phương pháp này còn có thể cải thiện tình trạng răng thưa, răng sứt mẻ, răng hở kẽ,...

>>> Xem thêm:

Bọc răng sứ tại nha khoa Tâm Đức Smile

Có thể thấy rằng, răng thỏ là dáng răng rất được ưa chuộng, hiện đang là xu hướng thẩm mỹ của các quốc gia ở Đông Nam Á. Sau khi tìm hiểu răng thỏ là gì, hy vọng Quý khách sẽ có được góc nhìn toàn diện hơn về chiếc răng này. Để tạo hình răng thỏ, Quý khách cần tìm hiểu và đến với các nha khoa đáng tin cậy. Quý khách có thể làm răng thỏ bằng phương pháp dán sứ hoặc bọc răng sứ tùy vào sở thích và khả năng. Sau khi tạo hình răng thỏ, Quý khách hãy chú trọng cách chăm sóc và vệ sinh răng miệng để duy trì thẩm mỹ nụ cười.

Quý khách muốn tạo hình răng sứ thỏ đẹp và hợp phong thuỷ hãy gọi cho nha khoa Tâm Đức Smile ngay qua Hotline 19008040 - 0329851079 (Có sử dụng Zalo/Viber).

hot Quý khách đặt hẹn online tại đây để được tham gia chương trình trả góp 0% lãi suất.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Hoặc gọi 1900 8040 để được hỗ trợ trực tiếp