Trang chủ / Kiến thức / RĂNG TRÁM CÓ TẨY TRẮNG ĐƯỢC HAY KHÔNG? ĐỊA CHỈ TẨY TRẮNG RĂNG UY TÍN

RĂNG TRÁM CÓ TẨY TRẮNG ĐƯỢC HAY KHÔNG? ĐỊA CHỈ TẨY TRẮNG RĂNG UY TÍN

Trong nha khoa, trám răng là một thủ thuật phục hình răng bị sứt mẻ hoặc bị sâu. Nhưng sau 1 thời gian, miếng trám răng có thể bị bong tróc hoặc bị ố vàng. Như vậy, nguyên nhân răng trám bị ố vàng là do đâu? Răng trám có tẩy trắng được không? Cần làm gì để giữ màu răng trám?

1. Giải đáp răng trám có tẩy trắng được không?

Khi trám răng, bác sĩ thường sử dụng vật liệu Composite, vật liệu này dễ bị bám màu nếu không được làm sạch tốt. Như vậy, răng trám có tẩy trắng được hay không?

Bác sĩ giải đáp rằng: Quý khách không thể dùng thuốc tẩy trắng răng cho răng đã trám. Vì thuốc tẩy trắng răng chỉ có tác dụng trên men răng thật. Thuốc tẩy trắng không thay đổi màu sắc của vật liệu trám răng. Nếu vẫn bỏ qua cảnh báo mà tẩy trắng cho răng trám, nhiều rủi ro khác sẽ xảy ra. Cụ thể, có nhiều trường hợp thuốc tẩy trắng tiếp xúc với vật liệu trám răng đã gây ra phản ứng Oxy hoá. Chẳng hạn như: Chất liệu trám Amalgam trở nên đậm màu hơn, gây ê buốt răng khi tiếp xúc với thuốc tẩy trắng.

Như vậy, Quý khách tuyệt đối không nên tẩy trắng cho răng trám tại nhà hoặc tại nha khoa. Nếu thực hiện, màu sắc giữa răng trám và răng bình thường sẽ bị chênh lệch. Điều này làm cho thẩm mỹ bị ảnh hưởng nghiêm trọng hơn.

răng trám có tẩy trắng được hay không

Không thể tẩy trắng phần răng đã được trám

2. Làm trắng răng trám như thế nào hiệu quả?

Tuy không thể cải thiện màu ố vàng của răng trám bằng cách tẩy trắng răng, nhưng có thể áp dụng nhiều phương pháp khác. Quý khách nên tìm hiểu và tham khảo các cách như: Thay miếng trám răng mới, dán sứ hoặc bọc răng sứ.

2.1. Thay miếng trám răng khác

Khi miếng trám răng bị ố vàng, Quý khách có thể thay miếng trám mới. Đây là cách giải quyết đơn giản và hữu hiệu. Thời gian trám răng được thực hiện khá nhanh chóng, Quý khách có thể chọn Composite để đảm bảo thẩm mỹ tốt hơn.

Thay miếng trám mới cải thiện tốt tình trạng miếng trám răng cũ bị xỉn màu. Cách thức này được đánh giá tốt vì tiết kiệm và không làm ảnh hưởng sức khỏe răng miệng. 

Tuy nhiên, trám răng lần 2 có thể mang đến nhiều rủi ro. Chẳng hạn như: Miếng trám không giữ được lâu, miếng trám dễ bị nhiễm màu lại, tiêu hao thời gian và chi phí,... Như vậy, trám răng lần 2 chưa phải là giải pháp tốt nhất để khắc phục màu ố vàng trên miếng trám cũ. Thay vào đó, Quý khách nên tìm hiểu phương pháp khác hiệu quả hơn là dán sứ Veneer hoặc bọc răng sứ.

>>> Xem thêm:

Cận cảnh trám răng thẩm mỹ tại nha khoa Tâm Đức Smile

Địa chỉ trám răng thẩm mỹ ở đâu tốt?

2.2. Dán sứ

Dán sứ là phương pháp thẩm mỹ nha khoa phổ biến, hiện thịnh hành hiện nay. Phương pháp này có tác dụng cải thiện màu răng trám bị ố vàng.

Quý khách có thể chọn lựa màu sắc mặt dán sứ theo sở thích. Kỹ thuật này không cần mài cùi răng, nên có thể bảo tồn răng thật ở mức tối đa. Sau khi dán sứ, vết ố vàng trên răng sứ sẽ được che lấp, mang đến cho Quý khách hàm răng trắng sáng, đều đặn.

Như vậy, răng trám không thể tẩy trắng được thì Quý khách có thể chọn cách dán sứ. Dán sứ Veneer vừa hiệu quả, vừa an toàn, đây chính là gợi ý được bác sĩ ưu tiên để chữa răng trám xỉn màu.

Mời Quý khách lắng nghe chia sẻ của chị Mai Thy sau khi dán sứ Veneer tại nha khoa Tâm Đức Smile

2.3. Bọc răng sứ

Bọc răng sứ là sự lựa chọn hoàn hảo để răng trắng sáng, không bị đổi màu. Đây là kỹ thuật thẩm mỹ nha khoa được ưa chuộng, mang lại giá trị thẩm mỹ cao cho hàm răng.

Không chỉ khắc phục tình trạng ố vàng răng trám, bọc răng sứ còn hỗ trợ điều trị sâu răng, răng thưa, răng sứt mẻ, răng hô, răng móm,... Bọc răng sứ được thực hiện nhanh chóng, giúp Quý khách có hàm răng đều đặn, hợp thẩm mỹ hơn.

3. Hướng dẫn cách giữ cho răng trám không bị xỉn màu

Vệ sinh răng miệng đúng cách và ăn uống hợp lý là 2 yếu tố quan trọng để giữ cho màu răng luôn đẹp tự nhiên.

3.1. Vệ sinh răng đúng cách

Để ngăn không cho răng trám bị ố vàng, Quý khách nên lưu ý đến cách chăm sóc răng miệng. Khi làm sạch răng đúng cách, Quý khách sẽ không phải lo lắng về vấn đề răng trám có tẩy trắng được không.

Mỗi ngày, Quý khách hãy đánh răng tối thiểu từ 2-3 lần. Nên ưu tiên sử dụng bàn chải có lông mềm, kích thước thích hợp với khoang miệng. Khi chải răng, Quý khách hãy chải theo chiều dọc, chải từ mặt trong ra mặt ngoài ra để tránh tác động đến miếng trám.

Đánh răng thôi là chưa đủ, Quý khách còn cần dùng thêm nước súc miệng và chỉ nha khoa. Đây là những dụng cụ hỗ trợ làm sạch răng miệng tốt, được các bác sĩ khuyên dùng. Khi chăm sóc răng miệng đúng chuẩn, miếng trám răng sẽ không bị ố vàng.

3.2. Hạn chế dùng thực phẩm có màu

Những loại thực phẩm có màu đậm như: Trà, cà phê, socola,... rất dễ làm cho răng và miếng trám bị xỉn màu. Do đó, Quý khách cần hạn chế dùng những thực phẩm này để duy trì màu răng trắng sáng dài lâu.

Để xây dựng chế độ ăn uống khoa học, Quý khách nên tăng cường sử dụng các thực phẩm có chứa: Vitamin, khoáng chất, chất xơ, Canxi,... Những chất này có nhiều trong các loại rau củ quả, trái cây, sữa và các chế phẩm từ sữa,... Ăn uống lành mạnh không chỉ giúp Quý khách giữ màu răng trắng sáng, mà còn hỗ trợ tăng cường sức khỏe răng miệng.

Lưu ý: Khi dùng thực phẩm sẫm màu, Quý khách cần hạn chế để thức ăn chạm vào miếng trám răng, vì việc này có thể làm cho răng trám xỉn màu. Sau khi ăn, Quý khách hãy đánh răng thật kỹ lưỡng để loại bỏ cặn thức ăn còn sót lại. Điều này không chỉ giúp duy trì màu răng, mà còn góp phần nâng cao sức khoẻ, thẩm mỹ nụ cười.

3 chiếc răng bị nhiễm màu từ cà phê

Quý khách nên hạn chế ăn uống thực phẩm có màu

4. Tại sao răng trám bị ố vàng?

Có rất nhiều nguyên nhân làm cho răng sau khi trám bị ố vàng. Quý khách có thể tham khảo những thông tin sau đây.

4.1. Do nhiễm Fluor

Nếu Quý khách thường xuyên sử dụng kem đánh răng hoặc nguồn nước có hàm lượng Fluor vượt quá ngưỡng cho phép, răng trám sẽ bị ố vàng. Lâu ngày, trên thân răng cũng hình thành các mảng màu trắng đục.

4.2. Do nhiễm màu thực phẩm

Khi Quý khách dùng quá nhiều thực phẩm sẫm màu như: Trà, cà phê, socola,... sẽ làm cho màu răng trám biến đổi. Vết trám răng chuyển sang màu vàng nhạt rất mất thẩm mỹ.

4.3. Do bệnh lý

Các bệnh lý thường gặp như: Sâu răng, thiểu sản men răng,... không điều trị triệt để hoàn toàn có khả năng làm vàng răng trám. Nếu không xử lý kịp thời, nhiều biến chứng nghiêm trọng khác có thể xảy ra.

4.4. Do vệ sinh răng sai cách

Vệ sinh răng miệng là yếu tố quan trọng trong việc gìn giữ màu răng sau khi trám. Nếu Quý khách làm sạch răng miệng không đúng chuẩn, miếng trám sẽ bị ảnh hưởng.

Với những thông tin hữu ích vừa rồi, Tâm Đức Smile đã giải đáp chi tiết vấn đề “Răng trám có tẩy trắng được không?”. Hy vọng bài viết có thể giúp Quý khách chọn được giải pháp duy trì màu răng trắng sáng và khỏe mạnh. Để chăm sóc sức khỏe toàn diện hơn, Quý khách hãy liên hệ với Tâm Đức Smile qua Hotline 1900 8040 - 0329 851 079 (Có sử dụng Zalo/Viber) hoặc để lại thông tin vào bảng bên dưới để được bác sĩ tư vấn ngay bây giờ.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Hoặc gọi 1900 8040 để được hỗ trợ trực tiếp