Trang chủ / Kiến thức / RĂNG TRÁM LÂU NGÀY BỊ NHỨC PHẢI LÀM SAO?

RĂNG TRÁM LÂU NGÀY BỊ NHỨC PHẢI LÀM SAO?

Trám răng là kỹ thuật nha khoa giúp cải thiện chức năng nhai và đảm bảo tính thẩm mỹ trong trường hợp răng bị sứt, mẻ. Răng đã được trám lại có thể duy trì từ 3 - 5 năm mà không xuất hiện vấn đề bất thường. Tuy nhiên, một số trường hợp trám răng lâu ngày có cảm giác đau nhức, ê buốt. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống thường ngày. Nếu răng trám lâu ngày bị nhức phải làm sao? Khắc phục thế nào?

1. Vì sao răng trám lâu ngày bị nhức? 

Vấn đề đau nhức khi đã trám răng lâu ngày hoàn toàn có thể xảy ra. Điều này đã ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng ăn uống, nói chuyện cũng như sức khỏe của Quý khách. Trước khi giải đáp răng trám lâu ngày bị nhức phải làm sao, Quý khách hãy tìm hiểu nguyên nhân gây ra tình trạng này.

1.1. Răng trám lâu ngày bị nhức do bác sĩ thực hiện sai kỹ thuật

Lý giải đầu tiên cho việc vì sao răng trám lâu ngày lại bị nhức là do tay nghề của bác sĩ. Bác sĩ không điều trị triệt để hoặc không loại bỏ ổ viêm mà đã tiến hành trám răng. Hậu quả là sau khi trám, những bệnh lý này tái lại gây ra tình trạng đau nhức.

Một số trường hợp bác sĩ tay nghề không cao, thực hiện sai kỹ thuật trám răng. Miếng trám không được đặt đúng vị trí cần đặt hoặc được đặt cao hơn, dày hơn những răng còn lại. Chính điều này đã khiến cho răng trám bị đau nhức khó chịu. Nghiêm trọng hơn có thể làm cho lệch khớp cắn.

Răng trám lâu ngày bị nhức gây khó chịu, ảnh hưởng ăn nhai và cuộc sống hằng ngày

Răng trám lâu ngày bị nhức gây khó chịu, ảnh hưởng ăn nhai và cuộc sống hằng ngày

1.2. Vật liệu trám không đảm bảo chất lượng 

Chất liệu trám răng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định tới hiệu quả của việc trám răng. Một số nha khoa sử dụng vật liệu trám trôi nổi, không rõ nguồn gốc có thể gây kích ứng răng miệng. Từ đó đã gây ra hiện tượng đau nhức, ê buốt kéo dài mặc dù đã trám lâu ngày. Mặt khác, miếng trám kém chất lượng cũng có thời hạn sử dụng ngắn, dễ bị sứt mẻ, Quý khách sẽ phải thay mới.

1.3. Chăm sóc răng không đúng cách

Không ít các trường hợp sau khi trám xong khách hàng chủ quan không vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng. Đây cũng là nguyên nhân dẫn tới hiện tượng đau nhức, khó chịu sau khi trám răng. 

Một số người ăn đồ quá cứng hay quá dai, sử dụng thực phẩm nhiều axit, nhiều đường,… làm giảm hiệu quả trám răng. Thói quen dùng răng để nhai đá, cạy mở đồ vật,… dễ làm miếng trám bị vỡ, sứt mẻ,… Hệ lụy kéo theo là tình trạng đau nhức, ê buốt răng cực kỳ khó chịu.

>>> Xem thêm: 

Bị đau nhức sau khi trám răng có nguy hiểm không?

2. Răng trám lâu ngày bị nhức phải làm sao để giảm đau?

Khi cơn đau nhức sau trám răng làm phiền Quý khách, hãy thử áp dụng những phương pháp dưới đây.

2.1. Giảm đau nhức đơn giản tại nhà

Răng trám lâu ngày bị nhức phải làm sao? Nếu phát hiện thấy có dấu hiệu đau nhức sau khi trám răng lâu ngày, Quý khách nên đến nha khoa để được thăm khám. Tuy nhiên, nếu chưa thể tới nha khoa ngay lập tức, Quý khách có thể áp dụng các biện pháp giảm đau tại nhà như sau.

  • Lấy đá lạnh và chườm lên vùng răng trám bị nhức khoảng 15 phút. Việc này sẽ giúp Quý khách giảm bớt cảm giác đau nhức tương đối hiệu quả.
  • Quý khách có thể sử dụng các loại thuốc giảm đau tạm thời như Ibuprofen hoặc Acetaminophen. Việc dùng thuốc giảm đau có hiệu quả cao, tuy nhiên, Quý khách không nên lạm dụng để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe.

Giảm đau nhức đơn giản bằng cách chườm lạnh, uống thuốc

Giảm đau nhức đơn giản bằng cách chườm lạnh, uống thuốc

Giảm đau nhức đơn giản bằng cách chườm lạnh, uống thuốc

Nếu sau khi áp dụng những phương pháp này Quý khách vẫn thấy đau nhức khó chịu, hãy đến nha khoa để được khám và điều trị. Việc xử lý dứt điểm từ sớm sẽ giúp Quý khách tránh được những tổn thương, đồng thời giúp tiết kiệm chi phí điều trị.

2.2. Răng trám lâu ngày bị nhức phải làm sao để hết? Khắc phục tại nha khoa

Như đã chia sẻ ở trên, nếu áp dụng các phương pháp tại nhà không có hiệu quả, Quý khách nên gặp bác sĩ để kiểm tra. Khi thăm khám tại nha khoa, bác sĩ có thể xác định được nguyên nhân và từ đó đưa ra phương án điều trị phù hợp.

Cơn đau nhức có thể phát sinh do vết trám bị nứt, vỡ hay các bệnh lý răng miệng chưa được điều trị triệt để. Lúc này, Quý khách sẽ được chụp X-quang để đánh giá tình trạng cũng như mức độ nghiêm trọng của bệnh. Tiếp đó, bác sĩ tiến hành tháo miếng trám cũ, điều trị dứt điểm bệnh lý rồi mới tiến hành trám lại từ đầu.

Trường hợp nguyên nhân đau nhức do chất liệu, dụng cụ trám, miếng trám cũ sẽ được loại bỏ. Bác sĩ sẽ sử dụng vật liệu trám có chất lượng cao, hợp màu với răng thật, đảm bảo hiệu quả lâu dài, không gây ra tình trạng đau nhức.

ĐẶT HẸN NGAY HÔM NAY ĐỂ ĐƯỢC:

 Khám và tư vấn miễn phí

 Miễn phí chụp film cùng với máy Conebeam CT trị giá 700K

 Miễn phí quét mẫu hàm công nghệ ITERO trị giá 3 triệu

 Hỗ trợ trả góp 0% lãi suất

 

3. Phòng tránh hiện tượng đau nhức sau khi trám răng lâu ngày

Tình trạng đau nhức răng làm cho Quý khách cảm thấy khó chịu và ảnh hưởng tới cuộc sống thường ngày. Do đó, để phòng tránh đau nhức sau khi trám răng, Quý khách nên lưu ý những điều sau đây.

3.1. Vệ sinh răng miệng cẩn thận

Vệ sinh răng miệng nhẹ nhàng và cẩn thận, tránh lực tác động quá mạnh làm nướu bị tổn thương, ảnh hưởng tới vết trám. Bên cạnh đó, Quý khách nên dùng chỉ nha khoa để loại bỏ thức ăn thừa còn sót lại trên kẽ răng, hạn chế vi khuẩn xâm nhập.

3.2. Chế độ ăn uống lành mạnh

Quý khách nên tránh xa thực phẩm chứa nhiều axit, các món ăn quá cứng, da hoặc quá nóng, quá lạnh,… Chúng đều có thể làm cho Quý khách cảm thấy ê buốt răng và khó chịu. Ngoài ra, Quý khách nên súc miệng sau khi ăn để làm sạch khoang miệng, ngăn mảng bám tích tụ.

3.3. Trám răng tại địa chỉ nha khoa uy tín, bác sĩ có tay nghề cao

Nên lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, đảm bảo tay nghề của bác sĩ cũng như chất lượng dụng cụ trám răng.

Nha khoa Tâm Đức Smile là địa chỉ phòng khám uy tín và lâu năm tại TPHCM, được rất nhiều khách hàng tin tưởng. Quá trình thăm khám áp dụng công nghệ hiện đại để mang đến cho Quý khách hàng những trải nghiệm xứng đáng. Toàn bộ quy trình thăm khám, điều trị đều được tiến hành một cách an toàn tuyệt đối trong điều kiện vô trùng. 

Trám răng tại Tâm Đức Smile với đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao

Trám răng tại Tâm Đức Smile với đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao

Trám răng tại Tâm Đức Smile với đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao

Trám răng tại Tâm Đức Smile với đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao

Trên đây là những giải đáp liên quan đến vấn đề răng trám lâu ngày bị nhức phải làm sao và cách khắc phục hiệu quả. Mặc dù việc đau nhức sau khi trám răng có thể gây ra những ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống. Với những chia sẻ trên đây, hy vọng Quý khách có thể giảm bớt cảm giác đau đớn khó chịu và cảm thấy thoải mái hơn.

Quý khách cần thăm khám sức khỏe răng miệng, hãy liên hệ ngay cho nha khoa Tâm Đức Smile bằng cách:

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Hoặc gọi 1900 8040 để được hỗ trợ trực tiếp