Trang chủ / Kiến thức / SÚC MIỆNG BẰNG DẦU DỪA CÓ TÁC DỤNG GÌ? NHỮNG LƯU Ý QUAN TRỌNG

SÚC MIỆNG BẰNG DẦU DỪA CÓ TÁC DỤNG GÌ? NHỮNG LƯU Ý QUAN TRỌNG

Dầu dừa tự nhiên được biết đến với công dụng làm đẹp, dưỡng sáng da, mượt tóc. Ít ai biết rằng, dầu dừa còn có hiệu quả làm sạch răng miệng. Do đó, Quý khách nên dùng dầu dừa để súc miệng hằng ngày. Vậy súc miệng bằng dầu dừa có tác dụng gì? Quý khách hãy cùng nha khoa Tâm Đức Smile giải đáp thông qua nội dung bài viết dưới đây.

1. Súc miệng bằng dầu dừa có tác dụng gì?

Dầu dừa được chiết xuất từ trái dừa tươi với công dụng làm đẹp da, chăm sóc tóc. Bên cạnh đó, dầu dừa còn có tác dụng tốt trong việc làm sạch, chống viêm nhiễm và ngăn ngừa hôi miệng. Súc miệng thường xuyên với dầu dừa mang lại những hiệu quả tích cực trong việc chăm sóc răng miệng.

1.1. Súc miệng bằng dầu dừa có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn

Trong khoang miệng có rất nhiều loại vi khuẩn khác nhau, bao gồm cả lợi khuẩn và hại khuẩn. Vi khuẩn gây hại trú ngụ trong mảng bám, cao răng và tấn công răng miệng bất cứ lúc nào.

Trong dầu dừa có chứa hợp chất axit lauric. Đây là một loại axit béo có tính kháng khuẩn, giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn gây hại trong khoang miệng. Khi Quý khách súc miệng với dầu dừa thường xuyên, các loại vi khuẩn có hại sẽ bị tiêu diệt. 

1.2. Súc miệng bằng dầu dừa có tác dụng đánh bay mùi hôi miệng

Nhờ có tính kháng khuẩn cao, súc miệng bằng dầu dừa giúp Quý khách loại bỏ nhóm vi khuẩn gây mùi trong khoang miệng. Ngoài ra, nó còn giúp chữa hôi miệng đáng kể, Quý khách nhanh chóng cảm nhận được hơi thở thơm tho, sạch sẽ sau khi sử dụng. Súc miệng với dầu dừa còn giữ cho hơi thở thơm mát, dài lâu hơn so với thông thường. Hương thơm nhẹ nhàng, ngọt ngào từ dầu dừa giúp Quý khách cảm thấy thoải mái, dễ chịu.

súc miệng bằng dầu dừa có tác dụng gì

Dầu dừa mang lại rất nhiều lợi ích

1.3. Súc miệng bằng dầu dừa có tác dụng phòng viêm nướu, sâu răng

Vi khuẩn tích tụ trong mảng bám, cao răng là nguyên nhân hàng đầu gây viêm nướu, chảy máu chân răng và sâu răng. Điều này đã gây ra không ít ảnh hưởng tới việc ăn uống, vệ sinh răng miệng của Quý khách. Dầu dừa có khả năng làm sạch vi khuẩn, nhất là vi khuẩn Streptococcus mutans gây viêm lợi, sâu răng. Phương pháp súc miệng bằng dầu dừa giúp Quý khách phòng ngừa và cải thiện bệnh lý răng miệng hiệu quả.

Khi Quý khách bị viêm nướu, nướu sưng tấy, dễ bị chảy máu và gây ra cảm giác khó chịu. Sử dụng dầu dừa sẽ giúp giảm viêm nhiễm, sưng đau, mang lại cảm giác dễ chịu hơn.

Ngoài ra, súc miệng với dầu dừa còn hỗ trợ làm giảm cơn đau đầu, dị ứng, chữa mất ngủ hiệu quả. Thành phần vitamin E, magie, sắt, canxi… trong dầu dừa đều giúp duy trì sức khỏe răng miệng tốt hơn.

1.4. Súc miệng bằng dầu dừa có tác dụng làm trắng răng

Dầu dừa hỗ trợ làm sạch mảng bám và loại bỏ vết ố vàng trên răng. Súc miệng bằng dầu dừa hằng ngày, Quý khách sẽ thấy răng sạch và sáng lên rõ rệt. Do đó, Quý khách có thể dùng dầu dừa như một phương pháp hỗ trợ làm trắng răng tại nhà.

súc miệng bằng dầu dừa có tác dụng gì

Dầu dừa có khả năng giúp cải thiện vết ố vàng trên răng

Bên cạnh đó, súc miệng với dầu dừa thường xuyên còn ngăn ngừa chảy máu chân răng, hạn chế các cơn đau răng. Với người đang bị nhiệt miệng, viêm loét miệng, dầu dừa có tác dụng làm dịu cảm giác đau và chữa lành vết thương.

2. Hướng dẫn cách súc miệng với dầu dừa mang lại hiệu quả cao

Sử dụng dầu dừa đúng cách giúp Quý khách giữ răng miệng sạch sẽ, mang lại hơi thở thơm tho. Để đạt hiệu quả cao nhất, Quý khách nên súc miệng với dầu dừa theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Quý khách cho vào miệng 1-2 thìa dầu dừa. Quý khách chỉ nên dùng một lượng dầu dừa vừa đủ cho mỗi lần súc miệng (khoảng 10ml). Bởi dùng quá nhiều dầu dừa sẽ kích thích tiết nước bọt, gây khó khăn khi súc miệng.

  • Bước 2: Quý khách dùng lưỡi di chuyển, đảm bảo dầu dừa tiếp xúc khắp bề mặt răng và khoang miệng.

  • Bước 3: Quý khách súc miệng trong khoảng 5-10 phút sau đó nhổ ra. Nếu cảm thấy khó chịu, Quý khách có thể súc miệng bằng dầu dừa nhiều lần, mỗi lần từ 1-3 phút. Cuối cùng, Quý khách súc miệng lại với nước sạch và đánh răng để làm sạch hết dầu dừa.

súc miệng bằng dầu dừa có tác dụng gì

Súc miệng bằng dầu dừa thường xuyên rất tốt cho răng

Súc miệng bằng dầu dừa mất khá nhiều thời gian, Quý khách có thể cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên, kiên trì súc miệng bằng dầu dừa sẽ mang lại hiệu quả tích cực đối với sức khỏe răng miệng.

3. Những lưu ý quan trọng khi súc miệng với dầu dừa

Súc miệng bằng dầu dừa mang tới rất nhiều lợi ích, nhất là trong việc diệt khuẩn, cải thiện mùi hôi miệng. Để đạt được kết quả cao nhất khi súc miệng với dầu dừa, Quý khách lưu ý.

3.1. Súc miệng bằng dầu dừa tinh khiết

Quý khách nên chọn mua những loại dầu dừa tự nhiên, tinh khiết. Bởi các loại dầu dừa đã qua chế biến thường lẫn tạp chất, làm giảm hiệu quả khi súc miệng. Quý khách có thể dùng dầu dừa với bột nghệ, dầu oliu… để tăng cường hiệu quả kháng khuẩn.

Quý khách nên ngậm hoặc đánh răng bằng dầu dừa thường xuyên. Những phương pháp đơn giản này mang lại hiệu quả tương tự như khi súc miệng với dầu dừa.

3.2. Súc miệng bằng dầu dừa với liều lượng, tần suất hợp lý

Không sử dụng quá nhiều dầu dừa trong một lần súc miệng để tránh làm giảm hiệu quả và gây tác dụng ngược. Mỗi lần, Quý khách chỉ nên sử dụng khoảng 10ml, tối đa là 15ml dầu dừa để súc miệng. 

Quý khách có thể súc miệng với dầu dừa mỗi ngày hoặc thực hiện 3 - 4 lần/tuần. Điều này còn tùy thuộc vào sức khỏe răng miệng của Quý khách. Trường hợp đang có bệnh lý như sâu răng, viêm lợi,... Quý khách nên súc miệng 2-3 lần/ngày để đẩy nhanh hiệu quả điều trị. Thời điểm thích hợp nhất để dùng dầu dừa súc miệng và vào buổi sáng hoặc trước khi dùng bữa để đạt hiệu quả cao nhất.

3.3. Không nuốt dầu dừa

Khi súc miệng bằng dầu dừa, Quý khách tuyệt đối không được nuốt. Bởi khi nuốt, vi khuẩn, thức ăn thừa, mảng bám trong khoang miệng sẽ đi vào cơ thể. Điều này gây ra những ảnh hưởng không tốt với dạ dày và hệ tiêu hóa. Mặt khác, dầu dừa là nguyên liệu mà cơ thể rất khó tiêu hóa. Nếu Quý khách nuốt lượng dầu dừa lớn sẽ bị đau bụng, tiêu chảy hoặc nôn mửa.

3.4. Một số lưu ý khác khi súc miệng bằng dầu dừa

Dầu dừa được đánh giá là nguyên liệu tự nhiên, an toàn và lành tính với cơ thể. Khi mới súc miệng, Quý khách có thể cảm thấy hơi khó chịu hoặc buồn nôn. Một số trường hợp Quý khách có biểu hiện như chảy nước mũi, nhớt miệng….Tuy nhiên, những hiện tượng trên sẽ biến mất nhanh chóng chỉ sau vài lần Quý khách dùng dầu dừa súc miệng.

Nếu Quý khách mới nhổ răng hoặc tiểu phẫu thì không nên dùng dầu dừa súc miệng để tránh viêm nhiễm. Quý khách tuyệt đối không dùng dầu dừa nếu cơ thể bị dị ứng và tốt nhất nên tham khảo ý kiến bác sĩ.

súc miệng bằng dầu dừa có tác dụng gì

Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu có bất cứ lăn tăn nào về việc sử dụng dầu dừa để súc miệng

Dùng dầu dừa để súc miệng chỉ có tác dụng hỗ trợ làm sạch răng miệng, không thể thay thế việc đánh răng hằng ngày. Quý khách cần duy trì thói quen đánh răng đều đặn mỗi ngày với kem đánh răng chứa flour. Ngoài ra, Quý khách nên kết hợp với việc dùng chỉ nha khoa và máy tăm nước… để tăng cường hiệu quả làm sạch răng miệng.

Như vậy, nha khoa Tâm Đức Smile đã giúp Quý khách giải đáp súc miệng bằng dầu dừa có tác dụng gì. Đây là một trong những giải pháp vệ sinh răng miệng đơn giản, an toàn mà Quý khách nên áp dụng tại nhà. Tuy vậy, Quý khách vẫn cần tuân thủ đúng quy tắc để mang lại hiệu quả cao nhất.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Hoặc gọi 1900 8040 để được hỗ trợ trực tiếp