Trang chủ / Kiến thức / TƯỚNG RĂNG CÁNH BƯỚM LÀ GÌ? TỐT HAY XẤU

TƯỚNG RĂNG CÁNH BƯỚM LÀ GÌ? TỐT HAY XẤU

Răng cánh bướm là tình trạng răng mọc không đúng vị trí và mọc lệch so với các răng khác. Điều này không những ảnh hưởng tới cấu trúc răng mà còn gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng tới sự tự tin của mỗi người. Tướng răng cánh bướm là tốt hay xấu? Giải pháp nào cho tình trạng này? Mời Quý khách cùng nha khoa Tâm Đức Smile tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết dưới đây.

1. Tướng răng cánh bướm là gì?

Răng cánh bướm (hay còn gọi răng hình chữ V) là tình trạng 2 răng cửa có dấu hiệu mọc lệch, mọc chênh so với những răng khác. Cụ thể, hai khớp của răng tiếp xúc với nhau bị trũng xuống, tạo thành hình chữ V. Bởi hình dạng đặc biệt, khá giống với cánh bướm nên những người có răng mọc như vậy thường gọi là tướng răng cánh bướm.

Những người có tướng răng cánh bướm có thể gặp phải những khó khăn như:

1.1. Mất thẩm mỹ nụ cười

Răng cánh bướm có kích thước lớn hơn những chiếc răng khác. Điều này làm cho hàm răng của Quý khách mất cân đối, thiếu tính thẩm mỹ và không còn tự tin trong giao tiếp. Răng cửa thường là những chiếc răng nằm ở vị trí ngoài cùng, dễ nhìn thấy nhất. Do đó, nếu Quý khách có răng cánh bướm, người đối diện dễ rất dễ chú ý vào. Điều này sẽ khiến Quý khách sinh ra cảm giác không thoải mái, e ngại khi nói chuyện.

Tướng răng cánh bướm gây mất thẩm mỹ, cản trở ăn uống, vệ sinh

Tướng răng cánh bướm gây mất thẩm mỹ, cản trở ăn uống, vệ sinh

1.2. Tướng răng cánh bướm gây khó khăn trong ăn uống

Răng mọc lệch lạc khiến cho khớp cắn giữa phần răng cửa và răng hàm dưới không khớp nhau. Chính điều này đã làm giảm khả năng nhai hay nghiền nát thức ăn.

1.3. Gây cản trở trong vệ sinh răng miệng

Răng mọc lệch gây cản trở việc vệ sinh răng miệng. Đây chính là điều kiện thuận lợi để mảng bám lưu lại trong khoang miệng, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Mảng bám tích tụ lâu ngày, bị vôi hoá thành cao răng gây hôi miệng và dẫn đến hàng loạt viêm nhiễm khác.

2. Tướng răng cánh bướm là tốt hay xấu trong nhân tướng học?

Theo nhân tướng học, người có tướng răng cánh bướm thường gặp nhiều trở ngại trên con đường thành công của mình. Mặc dù họ có năng lực tốt ở rất nhiều mặt nhưng thường không nhận lại được sự công nhận và tôn trọng. Mặt khác, người có tướng răng cánh bướm thường dễ bị cảm xúc chi phối, khó có thể điều hành hay lãnh đạo.

Khi nhìn vào tướng răng cánh bướm, nhiều người nhận xét đây là người cứng đầu và ít khi lắng nghe ý kiến của người khác. Mặc dù họ có tài, nhưng không được lòng của những người xung quanh. Trong công việc, họ thường ít nhận được sự hỗ trợ và gần như phải hoàn thành công việc một mình.

Về mặt ngoại hình, những người này thường mặc cảm bởi tướng răng cánh bướm. Chính vì vậy, họ ngại giao tiếp với mọi người, dẫn đến bỏ lỡ nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc.

Tuy vậy, trong chuyện tình duyên, người mang tướng răng cánh bướm lại thường gặp nhiều may mắn. Họ sẽ nhanh chóng tìm được một người đồng điệu với mình và cùng nhau xây dựng hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên, để có một cuộc sống êm ấm, hòa thuận, những người này cần phải quyết đoán hơn trong mọi việc.

ĐẶT HẸN NGAY HÔM NAY ĐỂ ĐƯỢC:

 Khám và tư vấn miễn phí

 Miễn phí chụp film cùng với máy Conebeam CT trị giá 700K

 Miễn phí quét mẫu hàm công nghệ ITERO trị giá 3 triệu

 Hỗ trợ trả góp 0% lãi suất

 

3. Khắc phục tình trạng răng cánh bướm như thế nào?

Răng cánh bướm thực chất là tình trạng răng mọc lệch. So với những vấn đề như răng khấp khểnh, răng hô, vẩu… thì Quý khách có thể cải thiện tướng răng cánh bướm dễ dàng hơn. Dưới đây là 2 phương pháp hiệu quả giúp khắc phục khuyết điểm này.

3.1. Niềng răng cánh bướm

Niềng răng là phương pháp chỉnh nha phổ biến nhằm chỉnh sửa tình trạng răng mọc lệch hoặc khấp khểnh. Niềng răng sử dụng các loại khí cụ nha khoa như: Mắc cài, dây cung, dây chun,… để nắn chỉnh răng.

Thời gian niềng răng trung bình khoảng 1 - 2 năm. Với tướng răng cánh bướm, thời gian niềng chỉ khoảng 6 - 12 tháng. Quý khách lưu ý chỉ nên lựa chọn niềng răng trong trường hợp có nhiều răng khấp khểnh, mọc lệch. Với trường hợp chỉ lệch 2 răng cửa, Quý khách có thể lựa chọn phương án bọc răng sứ để tiết kiệm chi phí.

3.2. Bọc răng sứ cải thiện tướng răng cánh bướm

Với trường hợp chỉ có 2 răng cửa mọc lệch, bọc răng sứ sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho Quý khách. Với phương pháp này, răng thật của Quý khách sẽ được bọc thêm một lớp sứ để tạo hình dáng hoàn hảo.

So với việc niềng răng, thời gian bọc răng sứ chỉ mất khoảng 2 - 3 ngày. Màu sắc của răng sứ tương đồng với răng thật, đảm bảo được tính thẩm mỹ tuyệt đối. Răng sứ có độ bền cao, chịu được lực nhai mạnh, giúp Quý khách ăn uống ngon miệng hơn.

Hình ảnh khách hàng bọc răng sứ tại Tâm Đức Smile

Hình ảnh khách hàng bọc răng sứ tại Tâm Đức Smile

Hình ảnh khách hàng bọc răng sứ tại Tâm Đức Smile

Hình ảnh khách hàng bọc răng sứ tại Tâm Đức Smile

Hình ảnh khách hàng bọc răng sứ tại Tâm Đức Smile

4. Nha khoa Tâm Đức Smile – Địa chỉ phục hình răng uy tín và chuyên nghiệp 

Phục hình răng thẩm mỹ là giải pháp khắc phục nhanh chóng các khuyết điểm của răng. Là hệ thống nha khoa có bề dày hơn 15 năm kinh nghiệm, Tâm Đức Smile tự hào được đông đảo  khách hàng quan tâm và ủng hộ.

  • Sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có chuyên môn và lành nghề. Đội ngũ bác sĩ uy tín đã thực hiện thành công hàng trăm ca chỉnh nha và bọc răng sứ. Cam kết khắc phục triệt để các khuyết điểm về răng mà Quý khách đang gặp phải.
  • Đảm bảo trang thiết bị, máy móc tiên tiến, được nhập khẩu chính hãng.
  • Quy trình điều trị đạt chuẩn, an toàn, cam kết mang đến cho Quý khách những giây phút trải nghiệm dễ chịu nhất.

Qua nội dung bài viết này, hy vọng Quý khách hàng đã có cái nhìn tổng quan về tướng răng cánh bướm cũng như cách khắc phục hiệu quả. Việc khắc phục răng mọc lệch, khập khiễng,… diễn ra rất nhanh chóng và dễ dàng. Để đảm bảo nhận được hiệu quả đúng với mong muốn, Quý khách hãy chọn địa chỉ nha khoa uy tín, được nhiều người đánh giá tốt. Quý khách có thể đặt lịch thăm khám miễn phí với nha khoa Tâm Đức Smile để hiểu rõ hơn về tình trạng răng lệch của mình. Sau khi thăm khám, bác sĩ sẽ tư vấn hướng điều trị phù hợp và tiết kiệm nhất cho Quý khách.

Quý khách vui lòng gọi đến Hotline 19008040 - 0329851079 (Có sử dụng Zalo/Viber) hoặc điền thông tin vào bảng sau đây.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Hoặc gọi 1900 8040 để được hỗ trợ trực tiếp