Trang chủ / Kiến thức / BỌC RĂNG SỨ KHÔNG MÀI CÓ KHẢ THI KHÔNG? THỰC CHẤT PHƯƠNG PHÁP NÀY LÀ GÌ?

BỌC RĂNG SỨ KHÔNG MÀI CÓ KHẢ THI KHÔNG? THỰC CHẤT PHƯƠNG PHÁP NÀY LÀ GÌ?

Bọc răng sứ không mài là kỹ thuật mang lại hiệu quả thẩm mỹ vượt trội, được nhiều người quan tâm. Phương pháp này cải thiện các khuyết điểm trên răng nhưng không cần mài răng, được đánh giá cao nhờ vào nhiều ưu điểm. Bài viết sau đây sẽ giúp Quý khách hiểu hơn về kỹ thuật này.

1. Bọc răng sứ không mài có khả thi không?

Mài răng là bước thực hiện bắt buộc trong quy trình bọc răng sứ. Mục đích chính là làm nhỏ trụ răng để cố định răng sứ lên trên. Răng thật cần được mài với tỷ lệ chuẩn, đây là yêu cầu tối thiểu để đảm bảo răng sứ khít sát, không chênh và không làm hại răng gốc.

Như vậy, bọc răng sứ nhưng không mài răng sẽ không mang lại kết quả tốt. Quý khách cần được mài một ít răng thật để đảm bảo việc gắn răng sứ được đều và đẹp. Tỷ lệ răng được mài cần phải hạn chế, điều này phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề của bác sĩ thực hiện.

Nếu Quý khách bọc răng sứ tại địa chỉ nha khoa kém chất lượng, tỷ lệ mài răng có thể vượt quá mức cần thiết và làm tổn hại răng thật. Do đó, Quý khách cần đến nha khoa uy tín để bảo tồn răng tốt hơn, bác sĩ có tay nghề cao đảm bảo tỷ lệ mài răng chuẩn. Nhờ vậy, Quý khách không cần phải lo lắng về việc mài răng khi bọc răng sứ.

>>> Xem thêm:

Làm răng sứ mất bao lâu? Quy trình và những điều cần biết

Top 5 form răng sứ đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay

bọc răng sứ không mài

Mài răng là điều kiện cần thiết khi Quý khách bọc răng sứ

2. Bọc răng sứ không mài thực chất là phương pháp gì?

Thực chất, bọc răng sứ không mài là tên gọi khác của dán sứ Veneer. Nhưng đây cũng là phương pháp cần mài răng, tuy nhiên, tỷ lệ răng được mài chỉ dao động trong khoảng 0,3-0,5mm. Qua đó, dán sứ Veneer ít làm tổn hại đến răng thật hơn.

Mặt dán sứ Veneer có kết cấu mỏng và màu sắc tương đồng với màu răng, được thiết kế để ôm khít toàn thân răng. Phương pháp này được áp dụng để cải thiện hình dáng và màu sắc men răng. Mặt dán Veneer thường được chế tác bằng sứ, Composite hoặc nhựa tổng hợp và cố định lên bề mặt răng bởi keo dán nha khoa chuyên dụng.

Quý khách có thể dán sứ Veneer khi:

  • Có răng bị mòn ở cạnh.

  • Có răng bị nứt, sứt mẻ, gãy vỡ do bị chấn thương.

  • Có răng thưa, giữa các răng có khe hở lớn.

  • Có răng bị lệch mức độ nhẹ, mọc không đều hoặc có hình dáng bất thường.

  • Có màu răng ố vàng do hút thuốc hoặc uống nhiều thuốc kháng sinh.

So với bọc răng sứ, dán sứ Veneer chỉ mài 1 lớp men răng rất mỏng, vì vậy được mọi người ưu ái gọi là bọc răng sứ không mài. Phương pháp này không gây tác động đến ngà răng hoặc mô mềm xung quanh răng, nên Quý khách cảm thấy ít đau nhức khi thực hiện.

khách hàng dán sứ veneer tại nha khoa Tâm Đức Smile

khách hàng dán sứ veneer tại nha khoa Tâm Đức Smile

>>> Xem thêm:

Răng sứ Veneer có tốt hay không?

Nên chọn dán sứ Veneer hay bọc răng sứ thẩm mỹ?

ĐẶT HẸN NGAY HÔM NAY ĐỂ ĐƯỢC:

Khám và tư vấn miễn phí

Miễn phí chụp film cùng với máy Conebeam CT trị giá 700K

Miễn phí quét mẫu hàm công nghệ ITERO trị giá 3 triệu

Scan răng với hệ thống máy Itero 5D

Trả góp 0% lãi suất qua hệ thống ngân hàng lớn

 

3. Dán sứ Veneer và những ưu điểm nổi bật

Dán sứ Veneer ngày càng được ưa chuộng bởi tính thẩm mỹ cao. Ngoài ra, dán sứ Veneer còn sở hữu nhiều điểm ưu việt như sau.

3.1. Giá trị thẩm mỹ cao

Mặt dán sứ Veneer được đánh giá rất cao về độ trong và màu sắc vì tương đồng với màu răng thật. Nhờ đó, phương pháp này có thể khắc phục tốt các khuyết điểm trên thân răng, giúp nụ cười của Quý khách tự nhiên và trắng sáng hơn. 

Kết quả thẩm mỹ bằng dán sứ Veneer rất khó để phân biệt bằng mắt thường.

3.2. Hạn chế tối đa tỷ lệ mài răng

Nếu bọc răng sứ bắt buộc mài toàn thân răng sau đó cố định răng sứ lên trên, thì mặt sứ Veneer chỉ dán ở mặt ngoài của răng. Thông qua đó, tỷ lệ xâm lấn răng thật được giảm thiểu ở mức tối đa. 

Trong trường hợp cần phải mài răng, bác sĩ sẽ tính toán chi tiết về tỷ lệ để không tác động đến mô răng thật và chức năng của răng.

3.3. Hỗ trợ ăn nhai thoải mái

Ưu điểm nổi bật của dán sứ Veneer chính là giúp Quý khách thoải mái ăn nhai và sinh hoạt bình thường. Phương pháp này không gây cộm cấn hay khó chịu sau khi hoàn tất. Vì mặt dán sứ có kích thước siêu mỏng, chỉ khoảng 0,3-0,5mm nên hoàn toàn sát khít trên răng thật sau khi cố định. 

Quý khách không cần lo lắng về tình trạng bong tróc hay sứt mẻ mặt dán khi sử dụng.

bọc răng sứ không mài là một hình thức dán sứ veneer

Dán sứ Veneer chỉ cần mài một lớp mỏng răng gốc

3.4. Độ bền và khả năng chịu lực tốt

Theo kết quả đã được thống kê, mặt dán sứ có thể duy trì tuổi thọ sử dụng trung bình khoảng 8-10 năm. Nếu dán sứ Veneer được bác sĩ lành nghề thực hiện và quá trình chăm sóc răng đúng cách, thì Quý khách có thể sử dụng lâu hơn.

3.5. Không gây đau nhức và ê buốt

Dán sứ Veneer được người sử dụng đánh giá tốt vì không gây đau đớn, ê buốt khi thực hiện. Ưu điểm này có được vì chỉ cần mài 1 lớp rất mỏng ở bề mặt răng, không xâm lấn mô răng hoặc tác động đến tủy răng.

4. Địa chỉ bọc răng sứ, dán sứ Veneer đẹp, an toàn

Tâm Đức Smile đã thực hiện thành công nhiều ca bọc răng sứ với tỷ lệ mài răng thích hợp. Dịch vụ thẩm mỹ răng sứ đáp ứng nhu cầu đa dạng của Quý khách và nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Lắng nghe chia sẻ của chị Mai Thy khi dán sứ Veneer tại Tâm Đức Smile

Quy tụ tại Tâm Đức Smile là đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm dày dặn. Bác sĩ sẽ trực tiếp thăm khám, tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của Quý khách thật chi tiết. Tất cả bác sĩ được đào tạo thường xuyên, thao tác thực hiện nghiêm túc và tỉ mỉ. Khi bọc răng sứ hoặc dán sứ Veneer tại nha khoa Tâm Đức Smile, Quý khách không cần phải lo lắng về vấn đề bị xâm lấn răng thật.

Dịch vụ bọc răng sứ không mài tại đây được thực hiện trong phòng nha chuyên biệt, vô trùng. Với sự hỗ trợ của máy móc tiên tiến, bọc răng sứ và dán sứ Veneer được rút ngắn thời gian thực hiện, đạt hiệu quả thẩm mỹ tốt.

Bọc răng sứ và dán sứ Veneer tại Tâm Đức Smile được thực hiện theo quy trình chuẩn, tuân thủ tuyệt đối yêu cầu vô trùng. Trước khi thực hiện, 100% dụng cụ và thiết bị được làm sạch kỹ lưỡng. Nha khoa Tâm Đức Smile cam kết không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo bệnh lý giữa các khách hàng.

Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi, Tâm Đức Smile đã giúp Quý khách hiểu hơn về bọc răng sứ không mài, hay còn gọi là dán sứ Veneer. Nếu quan tâm hoặc còn bất cứ băn khoăn gì về vấn đề này, Quý khách hãy liên hệ với Tâm Đức Smile qua Hotline 1900 8040 - 0329 851 079 (Có sử dụng Zalo/Viber) để được hỗ trợ. Hoặc Quý khách để lại thông tin vào bảng bên dưới để đặt lịch thăm khám miễn phí tại nha khoa. Tại đây, đội ngũ bác sĩ và nhân viên nhiệt tình luôn sẵn sàng đồng hành cùng Quý khách.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Hoặc gọi 1900 8040 để được hỗ trợ trực tiếp